Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 3/12/2017, 06:14 (GMT+7)

Ghét ở thành phố, cặp vợ chồng ra đảo ở Hong Kong thuê nhà

Chuyển sang nhà mới, chị Tania có thể mở cửa sổ thoái mái, nhìn thấy màu xanh của rừng cây, biển ở khắp nơi.

Bảy năm trước, chị Tania Reinert và chồng chuyển từ London (Anh) sang sống ở Hong Kong. Cuộc sống ở trung tâm khiến chị cảm thấy ngột ngạt và quyết định cho thuê nơi ở hiện tại để thuê nhà ở đảo Lantau cũng thuộc Hong Kong.

Chỉ trong vòng 2 tuần, chị đã tìm được một căn nhà 2 tầng, mặt bằng 153 m2. Nếu tầng dưới có khung nhìn xanh mướt ra khu rừng liền kề thì phần sân thượng hướng ra biển.

Gia đình có một cửa hàng online bán thời trang làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường. Bởi vậy, việc sống xa trung tâm cũng không ảnh hưởng nhiều tới thu nhập của họ. Từng sống trong căn nhà có quá nhiều tivi, chị Tania quyết định loại bỏ thiết bị này ra khỏi nơi ở mới.

Chị Tania không sửa đổi nhiều về bố trí các phòng mà chỉ mua sắm thêm đồ dùng. Chị lựa chọn các vật dụng, nguyên vật liệu không có mùi, an toàn với trẻ. Bởi vậy, ngay khi anh chị đang sơn nhà, các con vẫn có ngủ trong phòng mà không sợ mùi độc hại.

Không gian sống mới rộng rãi ở vùng quê xa xôi giúp cho gia chủ có thể đặt chậu cây xanh ở nhiều nơi trong nhà. "Khi bạn bắt đầu dùng cây để trang trí nhà, bạn sẽ không thể dừng lại. Bạn muốn ngày càng nhiều hơn", chị Tania chia sẻ.

Anh Alexandre, chồng chị Tania, là vận động viên ba môn phối hợp và có 2 chiếc xe đạp. Anh tận dụng khoảng chiếu nghỉ để treo xe.

Hai vợ chồng có con gái 3 tuổi và con trai 2 tháng. Sau khi mua một chiếc cũi cho con, chị Tania thấy rằng, nó hợp với 3 chú chó dachshun của gia đình hơn. Nhờ vậy, những khi bận rộn không thể trông chừng lũ cún, anh chị cũng không lo chúng nghịch phá thùng rác.

Khu vệ sinh có riêng hai bồn rửa với cửa sổ rèm lật nhìn ra rừng cây.

An Yên
Ảnh: SCMP

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.