Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 20/3/2018, 14:25 (GMT+7)

Chủ nhà Hà Nội đục mái để làm vườn thẳng đứng cao 2 tầng

Nhờ khu vườn mới mà cả ngôi nhà bừng sáng, mọi phòng đều nhìn thấy màu xanh cây lá.

Ngôi nhà 3,5 tầng ở quận Tây Hồ (Hà Nội) xây cách đây 15 năm nên đã trở nên cũ kỹ, lạc hậu, thiếu sáng. Các kiến trúc sư quyết định phá bỏ nhiều tường ngăn và đục cả một phần mái garage để tạo khoảng thông tầng.

Các KTS Tạ Tiến Vĩnh, Trương Tuấn Chung (Công ty Landmak Architecture) bố trí một khu vườn thẳng đứng ở khu vực được đục trần.

Giải pháp này đã thay đổi lối vào nhà từ chỗ bao quanh bởi các bức tường sang sảnh rộng có một phía là vườn cây, phía còn lại là hồ nước.

Khoảng thông tầng đã giúp các phòng khác và lối lưu thông trong nhà có thêm ánh sáng và thông thoáng. Nhiều mảng tường bị phá bỏ nên đội thiết kế gia cố thêm các vị trí quan trọng để không ảnh hưởng tới kết cấu nhà.

Mảng vườn thẳng đứng cao hai tầng với các loại cây lá phong phú thích hợp với điều kiện trồng trong nhà. Các phòng sử dụng khung cửa kính lớn để tận dụng tối đa nguồn sáng và tầm nhìn xanh mướt.

Nhờ có khoảng vườn nên các phòng ở tầng một có thể thoải mái mở cửa suốt ngày đêm. Phòng khách và bếp có sự tách biệt nhưng vẫn có thể liên thông khi cần.

Khu vực sinh hoạt chung có hai góc nhìn đẹp ra vườn cây thẳng đứng và hồ nước ngoài hiên.

Thời gian thi công kéo dài do chủ nhà là người cầu toàn. Khi nhà hoàn thành, mọi yêu cầu đều được đáp ứng, thậm chí còn đem lại nhiều bất ngờ hơn mong đợi.

Các thành viên trong nhà có thể tận hưởng cảm giác thư giãn trong khu vệ sinh rộng rãi nhìn ra vườn cây.

Nhà bếp lớn với hai khu vực chế biến bên trong và ngoài nhà, giúp gia đình có được những bữa tiệc tụ họp vui vẻ với người thân, bạn bè.

Trong nhà luôn có những khoảng nghỉ với khung cửa sổ có rèm lãng mạn cho bốn thành viên trong nhà ngồi chơi.

Ngôi nhà mang phong cách hiện đại vẫn có chút thô mộc của các tảng đá, sỏi trong vườn. Ngoài ra, các kiến trúc sư cũng tạo điểm nhấn bằng những mảng gỗ hoa văn truyền thống hay họa tiết cắt bằng công nghệ CNC sắc nét.

Ban Mai
Ảnh: Triệu Chiến

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.