Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 10/6/2017, 21:21 (GMT+7)

Căn hộ Sài Gòn 40 m2 nhưng đáp ứng mọi nhu cầu

Các phòng đều rộng rãi, trẻ có chỗ chơi, gia chủ có thể tổ chức bàn tiệc đón 10 người.

Căn hộ 40 m2 ở Sài Gòn với nội thất thông minh
 
 

Diện tích các phòng có thể thay đổi tùy nhu cầu.

Sở hữu một căn chung cư chỉ rộng 40 m2, đôi vợ chồng trẻ ở quận 2 (TP HCM) muốn được đáp ứng rất nhiều nhu cầu. Đó là bếp phải rộng, phòng khách, phòng ngủ có ánh sáng tự nhiên, có chỗ để tổ chức tụ họp, đãi tiệc, chỗ chơi cho con nhỏ, nhà vệ sinh thông thoáng.

Với những yêu cầu có vẻ vô lý của gia chủ, anh Trần Ngọc Tuấn Hoàng (Công ty MK Design and Build) đã đưa ra những giải pháp kiến trúc, nội thất thông minh. Nhờ đó, không gian mỗi phòng chức năng được thay đổi tùy thời điểm trong ngày.

Bức tường ngăn phòng khách và phòng ngủ trước đây được thay thế bằng vách di động cũng là tủ để đồ. Vào ban ngày, vách ngăn này được đẩy vào sát tường, tạo không gian sinh hoạt chung, chỗ vui chơi rộng rãi cho con. Khu WC ẩn sau vách kính cường lực.

Vào buổi tối, vách di động tạo ra không gian riêng tư để ngủ nghỉ. Giường gập sát tường sẽ được hạ xuống. Toàn bộ nội thất có tông màu sáng nhưng có những điểm nhấn là đồ dùng nhiều màu sắc.

Chiếc ghế sofa cũng có thể biến thành giường ngủ khi nhà có khách.

Người thiết kế sử dụng loại bàn ăn thông minh mà khi xếp gọn chỉ chiếm một diện tích rất nhỏ. Khi nhà có khách, bàn có thể đủ chỗ cho 10 người.

Để căn hộ được thoáng, toàn bộ bếp và nhà vệ sinh hiện trạng đều được di dời. Phòng khách, bếp, ban công được liên thông trở nên rộng rãi.

Nhờ sự thay đổi này, mẹ có thể vừa nấu ăn vừa quan sát con đang chơi ở bất cứ nơi đâu trong nhà.

 

Chủ nhà rất thích không gian có cây xanh. Vì vậy, ban công được bố trí nhiều cây hoa, trở thành góc thư giãn thú vị, đem đến cảm giác dịu mát khi ngồi từ phòng khách nhìn ra ngoài.

Căn hộ nhỏ có không gian linh hoạt này là một ví dụ điển hình để giải bài toán căn hộ nhỏ nhưng vẫn đủ công năng và rộng rãi.

Nhà vệ sinh gọn gàng, tiện nghi với mảng gạch hoa ốp tạo điểm nhấn.

Ban Mai
Ảnh: Quang Trần