Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 2/3/2015, 14:23 (GMT+7)

Bố trí văn phòng 130 m2

Hệ lam đặt cây lá bên cửa sổ vừa giúp tránh nắng vừa đem lại màu xanh cho văn phòng ở TP HCM.

Công ty tọa lạc trên tòa nhà cao tầng ở trung tâm quận 1, TP HCM, cần một văn phòng hiện đại với hiệu quả chức năng cao. Đồng thời, không gian phải có ấn tượng riêng biệt cho một công ty ở lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Ý tưởng thiết kế được KTS Tạ Vĩnh Phúc và KTS Trần Quang Phong đưa ra dựa trên 5 yếu tố: hiệu quả, chức năng, khai thác tầm nhìn, nhận diện thương hiệu, thủ pháp tương phản và thiết kế xanh.

Các khu chức năng và giao thông được bố trí mạch lạc, quầy lễ tân và khu vực tiếp khách ở lối vào chính, phòng họp được bố trí gần với lễ tân đồng thời kết nối với nơi làm việc. Văn phòng là không gian làm việc mở, có thể điều chỉnh linh hoạt theo yêu cầu công việc và quy mô của công ty trong tương lai.

Yếu tố khai thác tầm nhìn cũng được nhà thiết kế xem trọng. Lối vào chính được mở rộng với vách kính lớn tạo sự liên hệ thị giác giữa không gian văn phòng với bên ngoài. Bàn lễ tân kết hợp với một vách ngăn gỗ lớn có motif trang trí ấn tượng tạo điểm nhấn nhìn từ phía hành lang và sảnh thang máy chung của tòa nhà. Các văn phòng của giám đốc và phó Giám Đốc có tầm nhìn bao quát ra các không gian chung và phòng họp. Các nơi làm việc chính đều có tầm nhìn đẹp ra cảnh quan quận 1 từ phía trên cao.

Các lối đi lại với hệ đèn treo màu vàng mang tính định hướng kết nối các không gian với nhau.

Thiết kế được sử dụng như một sự định dạng thương hiệu cho công ty. Logo với hai màu xanh và vàng được đưa vào không gian nội thất hợp lý: trần bê tông và hệ thống đường ống kỹ thuật có màu xanh thẫm, đèn chiếu sáng trần nhà có màu vàng.

Motif trang trí với các ô vuông đan xen, tiếp nối nhau xuyên suốt cho bề mặt trần, vách và vật dụng, tạo sự thống nhất và liên kết các vật liệu tương phản. Đó cũng là hình ảnh mang tính tượng trưng cho hoạt động chính của công ty là đầu tư, thâu tóm và sáp nhập bất động sản.

Phòng họp với hệ vách ngăn được thiết kế theo ý tưởng các ô vuông đan xen nhau.

Phòng giám đốc với bàn làm việc lớn và hệ kệ tủ đa năng cao đến trần.

Nội thất được thiết kế theo thủ pháp tương phản tạo nhiều cảm xúc. Trần bê tông cao với đường ống kỹ thuật sơn màu tối tương phản với trần thạch cao thấp ở lễ tân và phòng họp; nền bê tông thô mộc tương phản với các vách tường sơn trắng và cửa kính trong suốt...

Yếu tố thiết kế xanh cũng được đưa vào văn phòng, các không gian chính được lấy sáng và thông thoáng tự nhiên tốt thông qua hệ cửa sổ lớn.

Hệ lam thép sơn trắng có vai trò che chắn nắng chiều và là giàn đặt cây xanh, hoa lá, làm tăng thêm sức sống cho văn phòng

Giàn lam trồng cây thủy sinh và phòng phó giám đốc.

KTS Tạ Vĩnh Phúc
Ảnh: P+P Design & Construction, Nam Bui Photography