Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 7/3/2014, 12:15 (GMT+7)

Biệt thự hoàng gia châu Âu của doanh nhân Sài Gòn

Với đường nét hoa văn cầu kỳ, vững chãi như một toà lâu đài cổ kính, biệt thự hoàng gia giúp nâng tầm vóc kiến trúc, mang đến không gian sống đẳng cấp.

Biệt thự thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu kết hợp với đặc thù phân bổ không gian kiến trúc hiện đại tạo cho ngôi biệt thự một dáng vẻ nguy nga tráng lệ. Thiết kế trông như tòa lâu đài nhưng không không kém phần linh hoạt trong bố cục khối và hài hòa chi tiết.

Phòng khách được thiết kế sang trọng với tông màu cà phê sữa phối với những đường nét hoa văn sang trọng theo phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu.

 

Phòng ăn với chất liệu đá ốp tường đem đến vẻ thanh lịch và nổi bật cho bộ bàn ăn làm điểm nhấn trung tâm. Việc bố trí hai mảng kính chia ô vuông và mỗi miếng kính được mài lá hẹ với cấu trúc đăng đối giúp tôn lên sự lộng lẫy của mảng đá ốp tường. Đây cũng là thủ thuật nhân đôi không gian, giúp căn phòng trong có vẻ rộng hơn và sang hơn nhưng không lạnh lẽo, nhàm chán.

 

Phòng bếp với cấu trúc hiện đại kết hợp bàn tiếp thực. Bếp được bố trí hướng ra mặt tiền hông, tận dụng cửa số lấy sáng.

Vị trí thông tầng phòng khách có thể nhìn xuyên suốt đến phòng sinh hoạt chung được bố trí ngay tầng lửng. Màu sắc được phối hợp hài hòa với những họa tiết tinh tế tạo nên điểm nhấn trang trí ấn tượng cho phòng khách nhìn từ dưới lên.

Phòng sinh hoạt chung được bố trí trên tầng lửng, ngay sát vị trí cầu thang lấy ánh sáng xuyên suốt. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt xuống phòng khách với hình ảnh cây đèn chùm tỏa ánh sáng lung linh.

Phòng ngủ master được bố trí rộng thoáng với ánh sáng ngập tràn. Không gian phòng ngủ được tôn lên bởi một hệ tủ kệ sách rất lớn thể hiện vẻ trí thức vương giả, ham học hỏi của gia chủ.

Phòng ngủ thiết kế liên thông với phòng thay đồ và nhà vệ sinh riêng. Theo kiến trúc sư Thiên Ân, đối với mỗi không gian liên thông nên thiết kế một vách ngăn ước lệ với hoa văn nhẹ nhàng vừa đảm bảo tính riêng tư, ngăn cách mà vẫn thông thoáng.

Phòng ngủ dành cho bé gái tông màu hồng làm chủ đạo với điểm nhấn là mảng giấy dán tường đầu giường. Sàn gỗ nâu đen phối với màu hồng và trắng tạo cảm giác tươi trẻ, quyến rũ, phảng phất nét kiêu sa bí ẩn.

Phòng ngủ dành cho bé gái mới lớn màu xanh lá, đem đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế này mang chút thơ mộng của tuổi trẻ và thể hiện nét nhí nhảnh, đáng yêu của cô công chúa tuổi teen.

Phòng ngủ màu xanh dương pha chút tím nhạt với những họa tiết bay bổng nhẹ nhàng, tạo cảm giác về một thế giới thần tiên cho trẻ mới lớn.

Phòng thay đồ với gương trang điểm lớn. Hệ tủ kệ rộng của bàn trang điểm khéo léo tích hợp nhiều chức năng để trưng bày những vật phẩm thời trang. Thiết kế này tạo nên phong cách quyến rũ, sự thỏa mãn cho một tín đồ mê shopping.

Phòng karaoke được bố trí gần khu vực hồ bơi trên sân thượng, phục vụ cho nhu cầu vui chơi giải trí. Đây cũng là điểm nhấn trong không gian tiệc tùng của gia đình.

Từ khu vực hồ bơi có thể quan sát toàn bộ phòng karaoke, ở giữa là những vách ngăn ước lệ. Bố cục không gian liên hoàn sinh động, đem đến vẻ sang trọng, quý phái.

Kiến trúc sư Thiên Ân đã thi công ngôi biệt thự này theo yêu cầu của một doanh nhân tại TP HCM. Ngôi nhà mang nét kiến trúc cổ điển như một tòa lâu đài.

 

Ngay lối vào của công trình là nét chấm phá với một cặp trụ cao lớn, ban công vươn xa được tô điểm bằng lan can họa tiết công phu, tinh xảo. An ninh là một phần không thể thiếu đối với các công trình ở Việt Nam nên hoa sắt cửa sổ không chỉ có tác dụng bảo vệ chống trộm mà còn là một họa tiết trang trí không thể thiếu cho ngôi nhà.

Bộ sofa là điểm nhấn trung tâm tại phòng khách. Không gian được tôn thêm nét sang trọng dưới ánh sáng của chùm đèn treo rực rỡ tại thông tầng.

Phòng khách với bố trí thông tầng linh hoạt. Từ đây, gia chủ có thể phóng tầm mắt đến không gian sinh hoạt chung, hệ cầu thang với hoa văn tay vịn trang trí tỉ mỉ, luốn lượn mềm mại. Tại đây, bàn thờ được bố trí theo tín ngưỡng của gia đình.

Khu vực tiếp khách được bố trí ngay thông tầng nên có được không gian cao hơn, thoáng hơn và sang trọng hơn.

Từ phòng khách nhìn ra phía ngoài là một hệ hoa văn với đường nét nghệ thuật công phu.

Khu vực bếp ăn được trang hoàng lộng lẫy. Chủ nhà muốn sử dụng các mẫu vật liệu mosaic mang lại vẻ lung linh, ấm áp mà không phản chiếu rõ hình ảnh.

Phòng sinh hoạt chung được điểm xuyết màu đỏ boọc đô của sofa và màu gỗ tự nhiên của nội thất. Không gian này đem đến cảm giác ấm cúng với tầm nhìn thoáng đẹp xuống khu vực phòng khách.

Phòng ngủ master được trang hoàng lộng lẫy, tinh tế toát lên từ từng chi tiết.

 

Phòng ngủ với gương đặt tại đầu giường mang đến cảm giác rộng và thoáng hơn. Bố trí này còn nhằm tránh phạm phong thủy.

Khung cảnh ấm cúng và sang trọng cho phòng ngủ vợ chồng.

Tông màu xanh nhẹ nhàng cho phòng ngủ của công chúa nhỏ đúng như mô hình thiết kế.

Một góc trang trí tinh tế và khéo léo trong việc bố trí tích hợp giữa tủ quần áo, bàn trang điểm và kệ trang trí. Thiết kế này vừa gọn gàng trong bố trí, vừa tiện nghi trong sừ dụng.

Màu hồng là lựa chọn hàng đầu cho phong cách nữ tính. Việc kết hợp trang trí nội thất đường nét cổ điển với hệ trần thạch cao trang trí đem đến vẻ lãng mạn, quyến rũ cho phòng ngủ của bé gái.

Hồ bơi trên sân thượng nhìn vào phòng karaoke. Một không gian xanh mát và trải dài, đem đến cảm giác tao nhã, thoáng đãng.

Từ phía cuối hồ bơi nhìn ra ban công trước nhà là một bầu trời rộng, sáng, tạo nên một khung cảnh như resort mini trên cao. Đây là không gian lý tưởng cho những buổi tiệc gia đình với các khu vui chơi giải trí được tích hợp xung quanh.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân cho biết, biệt thự cổ điển hoàng gia là xu hướng được nhiều gia đình ở thành thị lựa chọn. Nhà theo phong cách này đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỳ công từ khâu thiết kế, thi công và khả năng đầu tư của chủ nhà.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo