Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 12/10/2017, 16:12 (GMT+7)

Biệt thự dùng làm phần thưởng cho người giải ô chữ

Khu nhà ở Scotland rộng mênh mông có cả bãi đỗ trực thăng, sân golf, sân tennis.

Nữ doanh nhân Donna Pirie muốn biệt thự ở Aberdeenshire (Scotland) của mình có chủ mới theo một cách đặc biệt và có ý nghĩa. Bà sẽ dành một phần tiền bán nhà để góp cho tổ chức từ thiện trong vùng.

Bà đưa ra ý tưởng tổ chức cuộc thi giải ô chữ với phí tham gia là 25 bảng Anh (750.000 đồng). Bà sẽ trích 5 bảng từ mỗi lượt đăng ký để góp vào quỹ từ thiện. Những người giải đúng ô chữ sẽ bước vào vòng bốc thăm để chọn ra người giành giải thưởng là khu biệt thự trị giá 1,7 triệu bảng Anh.

Ngày hết hạn đăng ký là 1/12, ngày quay số (khi có nhiều người cùng giải đúng ô chữ) là 3/12. Bà Donna mong muốn sẽ có 150.000 lượt người chơi. Khi đó, bà có thể đóng góp một triệu bảng cho các hoạt động thiện nguyện. Nếu số người tham gia ít, chủ nhà sẽ quy đổi giải thưởng thành tiền mặt.

Mua nhà cách đây 8 năm với giá 1,7 triệu bảng, bà Donna cảm thấy nơi ở trở nên trống trải khi cả hai con gái Lauren, 28 tuổi và Hollie, 31 tuổi chuyển ra ngoài sinh sống.

Bà kinh doanh thành công trong lĩnh vực quà tặng và muốn dành thời gian để nghỉ ngơi. Người phụ nữ 54 tuổi này vẫn chưa có kế hoạch mua nhà mới sau khi chuyển giao nơi ở hiện tại.

Con gái cả Hollie đã kết hôn và sống ở New York (Mỹ). Bởi vậy, bà sẽ tới đây chơi và dành thời gian đi du lịch.

Lúc đầu, nữ chủ nhân giàu có định rao bán nhà theo hình thức thông thường. Sau đó, bà chuyển theo hướng mới và hy vọng sẽ góp được khoản tiền đáng kể cho cộng đồng.

Hiện tại, đã có hàng nghìn người đăng ký vào website của cuộc thi.

Ngôi nhà nằm trong khu đất rộng 130.000 m2 có cả sân golf chín lỗ. Người chủ mới sẽ có luôn người phục vụ trong vòng một năm mà không phải trả lương.

Ngôi nhà có 4 phòng khách, 6 phòng ngủ khép kín với khu bếp, WC riêng, bãi đỗ trực thăng, hầm rượu.

Mọi phòng trong nhà đều rộng mênh mông và có nhiều cửa sổ.

Khuôn viên có đủ mọi tiện ích sinh hoạt và thư giãn như bàn chơi billiard, sân tennis, khu lặn...

An Yên
Ảnh: The Sun

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.