Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 11/1/2014, 05:09 (GMT+7)

Biệt thự của người đẹp Jennifer Aniston

Căn nhà của nữ diễn viên người Mỹ nằm ở khu Beverly Hills sang trọng. “Tôi rất tự hào về nơi ở của mình”, vợ cũ của Brad Pitt chia sẻ.

Ngôi nhà được xây dựng vào những năm 1970, nhưng đã bị cải tạo không phù hợp. Bởi vậy, Aniston nhờ nhà thiết kế Stephen Shadley sửa lại.

Đây là lần đầu tiên Aniston tự sửa chữa một biệt thự lớn như vậy cho riêng mình. Cô ấy muốn một căn nhà thoáng khí, ngập tràn ánh nắng, có mang nét kiến trúc châu Á.

Ngay từ khi nhìn thấy căn nhà nguyên bản, Aniston đã khẳng định đây sẽ là nhà của mình bởi cô ấy yêu thích những khung cửa cao tới 4 m. Chiếc đèn chùm Murano là một trong những món đồ nội thất đầu tiên được lắp đặt. Hệ thống nước cũng được đưa vào nhà tạo cảm giác bớt nặng nề cho những bức tường đá, cửa đen.

Căn phòng khách với tông màu trầm ấm của gỗ nâu với bộ salon tím - trắng, chiếc lọ hoa Nhật. Chiếc đàn piano từ những năm 1960 vẫn được chủ nhân và bạn bè sử dụng.

Theo yêu cầu của Aniston, nhà thiết kế nội thất Shadley đã đưa nhiều yếu tố châu Á, đặc biệt là Bali (Indonesia) vào căn nhà. Ngay bên cạnh bộ salon là bể cá vàng Nhật Bản.

Người đẹp 44 tuổi muốn nhà mình có sự tĩnh lặng, bình yên đúng tinh thần của Thiền.

Nhà bếp với một lò nướng bánh pizza, một gian nhỏ đựng các loại rượu quý để chủ nhà đãi các bạn bè thân thiết. Đây chính là căn phòng Aniston yêu thích nhất vì nó gợi nhớ tới căn bếp của gia đình cô ngày nhỏ.

Với các ngôi sao, phòng thư giãn là nơi rất được đề cao. Đó là nơi họ tổ chức tiệc, vui chơi cùng bạn. Trong căn phòng đặc biệt này của Aniston có cả quầy bar, bàn chơi billiard. Phòng trông rộng hơn nhờ có khung cửa lớn mở ra khoảng ban công có hướng nhìn về Los Angeles.

Góc lò sưởi ấm áp với bức tường lát đá được mềm mại hóa nhờ cây xanh, khoảng nước bên ngoài ban công cũng như chiếc đèn lồng treo trên trần nhà.

Aniston hầu như không thay đổi gì trong phòng ngủ so với thiết kế ban đầu vào những năm 1970. Cô chỉ trải thêm tấm thảm len kín sàn nhà. Tivi được lắp đặt ở cuối giường.

Một phần của nhà tắm được biến đổi thành phòng spa, mang nét đặc trưng của kiến trúc Bali (Indonesia).

Khoảng không gian ngoài trời của căn nhà có kê cả salon và lò sưởi.

Phần cơi nới thêm của căn nhà. Yêu cầu về căn nhà ngập tràn ánh nắng và không khí đã được đáp ứng tối đa.

Không như nhiều nghệ sĩ khác, Aniston trực tiếp tham gia góp ý từng chi tiết trong quá trình sửa sang nhà. Nhà thiết kế nội thất Stephen Shadley cũng tỏ ra rất hài lòng: "Tôi thật may mắn có cơ hội làm việc chung với chủ nhà, ê-kíp thiết kế, xây dựng. Đây là một dự án không có trục trặc nào”.

Tuệ Anh (Theo Architectual Digest)