Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 1/6/2015, 08:51 (GMT+7)

Biến căn phòng sơ sài thành phòng ngủ dự phòng

Không gian trở nên sáng sủa và thân thiện hơn chỉ nhờ thay màu sơn và mua thêm ít đồ.

Chủ nhà sở hữu một căn phòng có trần thấp, không vuông vắn với rất ít đồ nội thất. Màu sơn xanh ấn tượng nhưng lại khiến phòng có vẻ chật chội hơn.

Muốn sửa không gian này thành phòng cho khách, chủ nhà chưa nghĩ ra nhiều ý tưởng ngoài việc phải sơn lại các bức tường. Người thiết kế đã kết hợp việc thích các món đồ mang chất thôn quê, cổ điển của chủ nhà với các sản phẩm hiện đại.

Căn phòng được sơn mới hoàn toàn, sử dụng màu sắc trung tính theo phong cách Bắc Âu.

Thiết kế của căn nhà chú trọng vào chất liệu với nhiều lựa chọn phong phú. Dù đa số bàn ghế, chăn ga chỉ có tông trắng-xám-đen nhưng có sự biến đổi họa tiết, chất liệu phong phú.

Chiếc thang được sử dụng làm nơi treo khăn ngay bên cạnh giường. Bàn đầu giường với mặt tròn và màu nâu ấm áp đem lại sự sang trọng trong không gian nhiều đường thẳng và hiện đại.

Chiếc ghế ngồi cũ được giữ lại nhưng trở nên khác lạ và độc đáo hơn nhờ phần gối dựa. Một chiếc bàn đơn giản từ khúc gỗ kèm theo tranh đen trắng tạo lập góc nghỉ ngơi phong cách.

Sau những thay đổi màu sơn và bổ sung thêm đồ nội thất, không gian trông sáng sủa và thân thiện hơn, phù hợp với chức năng của phòng ngủ dự phòng dành cho khách.

Đông Phong (Theo Decorist)