Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 19/5/2016, 07:25 (GMT+7)

Ban công hoa 5 m2 khiến hàng xóm đòi lên xem

Khu vườn nhỏ đủ sắc hoa rực rỡ là nơi chị Hằng (Hà Nội) tập yoga buổi sáng, chơi đàn khi rảnh rỗi hay hóng gió mát đêm hè.

Ban công căn chung cư tầng 5 của chị Hoàng Hằng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) luôn khiến người qua đường phải ngước lên nhìn, hàng xóm muốn lên tận nơi xem. Ban công có diện tích 5 m2, trồng đủ loại hoa như nhài, dạ yến thảo, hồng, sam, mười giờ, mai hoàng yến, mẫu tử, bông bụt, lan...

Ngoài giờ làm việc ở Đại sứ quán Nhật, chị Hằng dành nhiều thời gian trồng hoa, du lịch, đàn hát và cả bán những đôi giày vải in hoa xinh xắn.

Chị gọi góc vườn của mình là "Góc sân và khoảng trời", giống tên tập thơ của Trần Đăng Khoa. Buổi sáng, chị thường dậy sớm tập thiền, yoga trong khung cảnh hoa lá đủ sắc màu. 

Có thời gian rảnh, chị Hằng ra ban công nghe nhạc, đọc sách. Buổi tối, chị chơi đàn, ngồi hóng gió, nhâm nhi ly vang.

Trong nhà, mẹ chị Hằng cũng là người yêu hoa nên truyền kinh nghiệm chăm hoa và hỗ trợ chăm sóc cây khi con bận. Chị Hằng chia sẻ: "Có khi tính thích trồng rau, trồng hoa là do mẹ di truyền cho tôi".

Chủ nhà dành tình cảm cho mọi loại cây, hoa trong vườn. Hoa hồng đẹp kiêu sa, thơm dịu dàng, lại nở lâu, có khi 2 tuần mới tàn.

 

Hoa nhài nở nhiều đợt, gia đình dùng để thả vào nước uống vừa thơm vừa mát.

Hoa sam chỉ cần giâm cành, không cần nhiều đất, không tốn công chăm sóc vẫn nở hoa đủ sắc màu. Dạ yến thảo được chăm sóc tốt cũng ra hoa liên tục suốt nhiều tháng.

Khi mới bắt đầu trồng, chủ vườn gặp khó khăn về cách làm đất, thoát nước, bón phân. Chị sử dụng đất thịt không tơi xốp, dù sau có bón lót cũng không cứu được cây. Chị Hằng cũng chăm tưới quá nên một số cây bị úng. Có lần, một số cây hồng bị chết khi đổi chậu do đất mới thoát nước kém.

Bởi vậy, chị khuyên các bạn mới làm vườn nên coi hoa như người bạn thân thiết. Chủ vườn cần tìm hiểu kỹ về loại hoa mình định trồng (mùa hoa, tỷ lệ đất, phân bón, cách chăm theo từng mùa).

Có nhiều cây trong vườn nhưng chị Hằng lại yêu thích nhất cây mẫu tử. Hoa trắng giản dị, không nổi bật nhưng sức sống và khả năng "sinh nở" rất tốt. Chị đã tách nhánh, nhân rộng tặng nhiều bạn gái đặt ở nhà hoặc nơi làm. Ở góc trồng cây mẫu tử, chị cũng treo búp bê cầu mưa là món quà của một người bạn Nhật.

Hồng Liên
Ảnh: Hoàng Hằng

Chia sẻ căn nhà và vườn đẹp của bạn tại đây (kèm thông tin liên hệ) hoặc gọi điện đến số máy 04 7300 8899 - máy lẻ 4529. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được bảo mật.