Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 24/8/2015, 11:38 (GMT+7)

6 tháng cải tạo căn hộ chung cư lãng mạn và tiện nghi hơn

Chủ nhà ở Hà Nội thích nhà có thiết kế trang nhã, bay bổng nhưng cũng phải thoải mái, tiện nghi cho gia đình 5 người.

Căn hộ hơn 140 m2 ở Hà Nội có ưu điểm là có hai mặt thoáng nên cả ba phòng ngủ đều có cửa sổ. Tuy nhiên, bếp ăn thiếu sáng, diện tích phòng ngủ nhỏ bị bé. Đồ đạc có sẵn thiết kế hiện đại trong khi gia chủ muốn phong cách chung của cả căn hộ là tân cổ điển lãng mạn với tông màu be sáng nhẹ nhàng.

Gia đình có 5 người, bố mẹ đều là những người thích dành thời gian quây quần ở nhà. Nữ chủ nhân kinh doanh về thời trang, yêu nghệ thuật, thích nấu nướng, đọc sách... Nhà có hai con gái, một con trai đều đang còn nhỏ. KTS Lê Quang Thạch (công ty Avalo) vẫn giữ nguyên số lượng phòng ngủ nhưng tăng thêm tiện ích cho căn hộ theo yêu cầu của chủ nhà.

Sofa phòng khách có kích thước lớn, giúp chủ nhà có thể nằm ngồi thoải mái. Khi cần, cả năm thành viên trong nhà có thể cùng ngồi xem phim, hát karaoke thay vì ngồi các vị trí rời rạc. Kệ để tivi có các ngăn để âm li, đầu phát được thiết kế giống như lò sưởi châu Âu cổ điển.

Để bếp ăn không bị tối, phòng ngủ hai con gái sử dụng cửa lùa lớn, có nhiều ô kính để ánh sáng xuyên qua. Vì con còn bé, tính riêng tư chưa thực sự cần thiết, hai bé cần đặt dưới sự quan tâm của cha mẹ nên kiểu cửa này là giải pháp phù hợp.

Sau khi cải tạo, chiều dài tủ bếp tăng lên nhiều, có đủ không gian để lắp hút mùi, hệ thống thiết bị điện tử có khu vực riêng và được thiết kế âm tường.

Từ phòng khách nhìn vào bếp, bàn ăn giống như bàn bar trang trí là nơi thưởng thức rượu. Đó cũng là bàn soạn đồ, nơi bày các bữa ăn ngon của gia đình.

Trong quá trình thi công, vấn đề đáng ngại nhất là tiến độ không thể nhanh. Nội thất trong nhà đều là đồ sản xuất thủ công với các chất liệu nhập nên phải mất 6 tháng mới cải tạo xong nhà.

Phong cách tân cổ điển xuyên suốt toàn bộ căn hộ từ không gian sinh hoạt chung tới phòng ngủ riêng tư. Đầu giường ngủ được thiết kế cong mềm mại kết hợp với hình mặt trời cách điệu trên tường.

Yêu cầu của chủ nhà là trong phòng ngủ lớn có tủ sách, bàn làm việc, băng ngồi bên cửa sổ để đọc sách lướt web và cả bồn tắm trong WC đều được đáp ứng đầy đủ.

Ngay bên cạnh phòng tắm là phòng thay đồ với cửa lùa rộng. Trong phòng có thiết kế một hệ tủ thấp với nhiều ngăn kéo để chứa rất nhiều đồ cho cả hai vợ chồng.

Diện tích phòng ngủ của hai con gái cũng được tăng lên. Hệ giường tầng có đặc điểm là 2 giường ngủ ở phía trên, diện tích đệm khá thoải mái. Phía dưới giường được thiết kế hệ tủ lớn chứa quần áo và đồ chơi khi chưa sử dụng.

Trong phòng vẫn còn nhiều diện tích sàn thoáng để các bạn nhỏ có thể thỏa thích nô đùa hay bày bất cứ thứ đồ chơi nào.

Màu sắc chủ đạo của phòng là hồng, trắng hợp với các bé gái.

Hồng Liên
Ảnh: Đỗ Minh Trí

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về doisong@vnexpress.net.