Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 27/5/2016, 09:53 (GMT+7)

480 triệu mang tới vẻ hiện đại và tràn ánh sáng cho ngôi nhà cấp 4 cũ

Chủ nhà ở Hà Nội mong muốn nơi ở nhiều ánh sáng tự nhiên, có không gian thoáng đãng để tiếp đón bạn bè.

Nằm trong ngõ nhỏ của quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), ngôi nhà 45m2 của cặp vợ chồng trẻ vốn chỉ có một tầng khá chật hẹp và thiếu sáng. Anh chị đã nhờ KTS Phùng Mạnh Toàn (Mon Atelier Architecture) cải tạo lại để có một không gian ở mới rộng rãi, thoải mái hơn.

Do gia đình ít người nên chủ nhà không có nhu cầu xây nhiều tầng. Kiến trúc sư tư vấn bố trí lại tầng một, làm thêm tầng lửng.

Sau khi cải tạo, diện tích của các không gian trở nên hợp lý hơn. Ở tầng một, phòng khách được thu hẹp lại do diện tích sinh hoạt chung được bố trí chủ yếu trên tầng lửng mới làm. Nhờ vậy, bếp trở nên rộng rãi hơn nhiều.

Tầng lửng bố trí phòng đa chức năng có thể là nơi tiếp đón bạn bè, ngủ nghỉ của khách tới chơi... Khoảng sân, hiên, giếng trời giúp cho tầng lửng có nhiều ánh sáng tự nhiên - điều không có trong ngôi nhà cũ.

Cửa được làm lùi sâu vào phía trong để việc đóng mở không ảnh hưởng tới xe cộ lưu thông trong ngõ. Phần tường gạch mộc phảng phất nét quê xưa tạo nên điểm thu hút bắt mắt khi kết hợp với thiết kế hiện đại của mặt tiền.

Do nhà tương đối hẹp nên nội thất được cân nhắc rất kỹ để tận dụng tối đa không gian. Kiến trúc sư quyết định kết hợp tủ và cầu thang.

 

Để thêm cảm xúc cho ngôi nhà gồm chủ yếu các đường thẳng, nét ngang, người thiết kế lựa chọn gỗ sấu vân sưa đẹp và bền.

Lựa chọn giải pháp tầng lửng giúp khu vực phòng khách được thoáng đãng hơn nhờ trần cao và bếp cũng rộng hơn.

Phần tủ gỗ ở cầu thang tạo thành vách ngăn tránh ánh nhìn trực tiếp từ cửa vào thẳng nhà.

Chủ nhà cũng lựa chọn nội thất đơn giản không quá cầu kỳ bởi chính những chi tiết gỗ tinh tế cũng đủ tạo sự ấm áp, thu hút cho nhà.

Chủ nhà chỉ cần không gian đáp ứng nhu cầu tối thiểu và có nơi giao lưu với bạn bè vào các dịp quan trọng, ngày lễ.

Nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên, giúp tiết kiệm chi phí chiếu sáng và làm mát nhà vào mùa hè.

Những lúc cần giao hòa với thiên nhiên, chủ nhà có thể theo những bậc cầu thang mộc mạc lên khoảng sân bí mật phía trên.

Kiến trúc sư còn tạo ra những góc ngồi thư giãn thú vị như bậc cầu thang ở giếng trời nhỏ sát cửa sổ.

Ban Mai
Ảnh: Vũ Ngọc Hà

Chia sẻ căn nhà và vườn đẹp của bạn tại đây (kèm thông tin liên hệ) hoặc gọi điện đến số máy 04 7300 8899 - máy lẻ 4529. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được bảo mật.