Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 16/6/2018, 11:27 (GMT+7)

300 triệu biến kho đồ tồi tàn thành căn hộ đẹp ở phố cổ Hà Nội

Căn nhà 120 m2 có hình dạng không vuông vắn, từng là nơi chất đồ bề bộn, ẩm thấp.

Căn hộ tầng 2 ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có diện tích rộng 120 m2. Tuy nhiên, trước khi sửa, nhà tồi tàn, chỉ dùng làm kho lưu trữ cả trăm bao tải hàng. Các khu WC, ban công bị dột, ẩm mốc. 

Người thuê nhà được cam kết cho ở lâu dài. Bởi vậy, anh quyết định chi 300 triệu để sửa chữa toàn bộ, mua sắm nội thất hoàn thiện cho không gian rộng ngay trung tâm phố cổ.

Căn hộ không vuông vắn với khu vực gần cửa ra vào rộng 3m, trong khi nửa còn lại của nhà có bề ngang 6m. Nhà thuộc dạng ống sâu hun hút (gần 24m), chỉ có một mặt thoáng duy nhất là ban công.

Bởi vậy, các KTS Việt Phú và Đức Anh (Handyman Decor) sử dụng những mảng tường vàng để nhà có cảm giác sáng hơn. Đó cũng là tông màu gợi nhớ tới những ngôi nhà xưa của Hà Nội.

Việc cải tạo nhà trong phố cổ gặp nhiều khó khăn khi vận chuyển phế liệu trong ngõ nhỏ. Việc khoan đục phải hạn chế, không sử dụng nguyên vật liệu quá nặng so với khả năng chịu tải của nhà.

Ngôi nhà được sử dụng cho thuê nên kiến trúc sư tận dụng tối đa diện tích bố trí chỗ nghỉ ngơi. Trong nhà hiện có 4 phòng ngủ.

Một số mảng tường được thay thế bằng vách thưa hoặc cửa chớp, kính để thoáng sáng hơn.

Nhà được sửa mới nhưng sử dụng đồ nội thất tông màu nâu đậm đem lại cảm giác thâm trầm, ấm cúng. Trên tường treo nhiều bức tranh truyền thống.

Phòng ăn khá rộng rãi, là nơi sử dụng nhiều chi tiết, đồ dùng dân dã như gạch bông lát sàn, ốp bếp, đèn tre, bát đĩa Bát Tràng. 

Khu vực ăn uống gọn gàng với bàn gỗ nguyên khối là khu trung tâm tiếp giáp với 3 phòng ngủ.

Hướng từ bếp nhìn ra ban công duy nhất trong nhà.

WC cũ hư hỏng nặng được biến thành nhà kho. Hai khu vệ sinh mới bố trí ở một phần ban công.

Ban Mai
Ảnh: Trần Giáp

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.