Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 22/4/2018, 06:35 (GMT+7)

Những mâm cơm đẹp như tranh của nữ giảng viên đại học

Những món ăn đạm bạc qua tay chị Thuận cũng trở nên hấp dẫn nhất nhờ cách trình bày vô cùng đẹp mắt.

Là một phụ nữ yêu chiều chồng con và đam mê nấu nướng, dù bận mải với công việc giảng dạy tiếng Anh tại trường đại học Hà Nội, chị Nguyễn Thị Minh Thuận vẫn luôn dành thời gian nhất định mỗi ngày để vào bếp.

Ngày nào chị cũng nấu bữa tối, riêng bữa trưa, chị chỉ nấu vào những hôm mà con trai không học chiều và sẽ về nhà vào buổi trưa. Cơm rang là món tủ của anh chàng. Chị luôn trình bày đĩa cơm theo cách đẹp nhất có thể để con trai hào hứng ăn.

Các món ăn khác cũng vậy. Chị Thuận luôn trình bày các món sao cho chồng con nhìn đã thèm ăn. Dù chỉ là đĩa rau xào, rau luộc, qua tay chị cũng có thể biến thành một bức tranh sinh động đẹp mắt.

Chị Thuận cho biết, chị không hề tốn thời gian để trang trí các món ăn này: “Tôi có sẵn một số khuôn cắt khi làm bánh, có thể tận dụng để cắt rau củ quả, nên công đoạn tỉa rất nhanh. Đối với tôi, việc xếp ra đĩa cũng không mất nhiều thời gian hơn so với việc đổ tất vào đĩa. Có lẽ do làm nhiều nên quen”.

Để có được những đĩa rau xanh ngắt, bí quyết của chị Thuận là bật bếp ở chế độ nhiệt thật cao, chờ cho nước thật sôi mới cho rau vào và phải luộc đủ thời gian. Nguyên tắc của đĩa rau ngon là rau không được sượng cũng không chín quá.

Trên mâm cơm nhà chị, đĩa rau luôn là món đẹp nhất và trông rất có hồn. Chị biết, rau là món ăn vô cùng quan trọng, giúp cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn. Nhờ cách trang trí đẹp này mà chị không bao giờ phải thúc giục con ăn rau.

Chị tâm sự: "Bữa cơm toàn những món bình dân, không mấy khi có sơn hào hải vị nhưng mọi thành viên trong nhà đều cảm thấy rất ngon vì nhiều lẽ. Thứ nhất, tôi luôn cố gắng cân bằng rau và đạm. Thứ hai, các bữa cơm luôn được sắp một cách bắt mắt. Và quan trọng nhất là hợp khẩu vị mọi người".

“Hai con tôi lớn lắm rồi, không cần phải chuẩn bị các phần ăn thật cute để dụ ăn đâu nhưng tôi vẫn muốn làm như vậy. Chồng con luôn thật tâm đón nhận và ủng hộ nên tôi càng có thêm động lực”, chị Thuận khoe.

Cảm nhận được tâm huyết của vợ, mỗi khi có thời gian, chồng chị lại vào bếp nấu ăn cùng vợ. Đấy là một thú vui, cũng là một cách xả stress rất hữu hiệu với anh. Anh không trực tiếp trang trí nhưng luôn biết để dành cho chị nguyên liệu để làm việc đó như một vài cọng rau thơm, vỏ cà chua để cuộn hoa...

Bữa cơm ngày 14/2 với rất nhiều trái tim, cũng như các bữa cơm khác, luôn tràn ngập tình yêu của chị Thuận dành cho gia đình nhỏ của mình.

Hoàng Anh - Ảnh: NVCC