Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 16/1/2018, 12:22 (GMT+7)

Cô gái Phú Thọ bày món đẹp khiến người nhà 'không nỡ ăn'

Những món ăn Huyền Trang nấu cho bố mẹ và em trai mỗi ngày được nhiều người nhận xét là "đẹp không nỡ ăn".

Học kinh tế, làm việc trong ngành thuế, cô gái Phú Thọ 28 tuổi, Nguyễn Thị Huyền Trang có niềm say mê đặc biệt với nấu nướng và trang trí các món ăn.

Đảm nhiệm công việc nấu nướng cho gia đình từ nhỏ nhưng gần đây Trang mới bắt đầu học cách trang trí, trình bày món ăn đẹp sau khi tham dự một nhóm những người yêu nội trợ.

Để tạo ra các sản phẩm đẹp mắt, Trang thường xem các hướng dẫn trên mạng. Từ những gợi ý này, cô sẽ sáng tạo riêng theo cách của mình. 

Ban đầu, Trang làm còn ngượng tay, nhưng giờ, chỉ cần nhìn qua hình mẫu, Trang cũng tưởng tượng được cách làm.

Trang muốn theo học các lớp dạy nấu ăn thực tế, nhưng ở Phú Thọ không dễ kiếm, vì vậy cô mới chỉ học được qua mạng và từ kinh nghiệm thực tế của mình.

Dù chưa kết hôn nhưng Trang cho biết mình thích mẫu người phụ nữ của gia đình, muốn tự vào bếp nấu nướng cho mọi người thưởng thức, vừa ngon lại đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, nấu ăn cũng là cách để Trang xả stress: "Mỗi khi tâm trạng không vui, mình thường vào bếp, tỉ mẩn làm các món ăn, rồi bày biện, là quên luôn những phiền muộn".

Bữa cơm tất niên có sự giúp đỡ của bố, người thầy dạy nấu ăn đầu tiên của Trang. Bữa cơm này, Trang nấu và trang trí hết tổng cộng 3 tiếng.

Những bông mai vàng được làm từ mít và nho. Những món ăn được Trang trình bày đẹp mắt khiến nhiều bạn bè của cô phải thốt lên: "không nỡ ăn vì quá đẹp".

Chỉ là trái cam thôi, Trang cũng có thể sáng tạo ra nhiều cách trình bày khác nhau.

Những bông hoa được sáng tạo từ trái thanh long.

Bức tranh được làm từ món trứng đúc thịt.

Kim Anh

Ảnh: Trang Xu