Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 10/9/2014, 15:13 (GMT+7)

Tour mùa thu của bé Chích Bông

Một ngày tháng chín, nắng đã bớt vàng, gió hiu hiu phảng phất hương hoa sữa. Để tận hưởng không khí mùa thu rất đẹp đó, ba mẹ đưa Chích Bông mới một tuổi đi thăm những khoảng trời yên bình giữa lòng thành phố.

Chích Bông bé bỏng như một thiên thần được ba mẹ thả về với thiên nhiên, cây cỏ. Này là hoa, là lá, là ong, là bướm. Ba mẹ muốn Chích Bông biết thêm nhiều về thế giới tự nhiên tươi đẹp quanh con, muốn xây đắp cho con một tình yêu thiên nhiên cây cỏ.

Lần đầu tiên Chích Bông được chạm tay vào cây, vào hoa và lá. Những thứ con đã bắt gặp trên truyền hình, được ba mẹ cho xem trên sách báo và ipad... bây giờ hiện hữu chân thật ngay trước mặt con, mở ra một thế giới mới để con khám phá.

Cũng dịp này, ba mẹ đưa Chích Bông đến thăm những làng quê rất Việt, để con biết thêm về khung cảnh làng quê Bắc Bộ với hình ảnh "cây đa, bến nước, sân đình". 

Chích Bông được đến một ngôi làng cổ. Nơi ấy có cổng làng, đường mòn quanh co, có những ngôi nhà phủ mầu rêu phong bởi thời gian. Quê hương là thế đó con gái ạ, mộc mạc đơn sơ nhưng được xây đắp từ ngàn năm của hồn dân tộc. Một mái ngói nghiêng nghiêng, một giếng nước hay gốc đa đầu làng. Tất cả đã làm nên một làng quê rất Việt.

Tuổi thơ Chích Bông sinh ra ở thành phố, nơi có những nhà cao tầng, đại lộ và phố phường tấp nập. Ba mẹ kỳ vọng Chích Bông sẽ có cái nhìn toàn diện về thế giới quanh con. Bên cạnh thành phố là làng quê thanh bình. Yêu quê hương, sau này con yêu cả hai khoảng trời rất khác nhau ấy nhé.

Tạm xa những hình ảnh thân thương của làng quê Bắc Bộ, ba mẹ đưa Chích Bông ghé qua một góc miền Nam được tái hiện ngay trong lòng thành phố Thái Nguyên với ngôi đền thờ mang đậm chất Nam bộ. 

Chích Bông được mặc áo bà ba, quần lụa đen như những người dân ở đồng bằng sông Cửu Long thời xưa. Ba mẹ ước mong sau này dù có đi đâu, Chích Bông sẽ không bao giờ quên được hình ảnh người con gái Việt Nam xinh đẹp và duyên dáng với những trang phục truyền thống không lẫn với một dân tộc nào trên thế giới.

 

Một ngày dạo chơi qua những khung cảnh các miền Tổ quốc của Chích Bông đã khép lại. Ba mẹ kỳ vọng đã ươm được mầm non về tình yêu quê hương, yêu thiên nhiên trong lòng con gái. Thế giới mỗi ngày một rộng mở cùng với sự trưởng thành theo thời gian của Chích Bông.

Chu Hồng Đông

Mời chia sẻ hình ảnh, clip vui của bé. Bạn đọc chịu trách nhiệm về tính xác thực thông tin đã gửi. Mục này không có nhuận bút.