Thứ tư, 17/4/2024
Thứ ba, 5/5/2015, 09:17 (GMT+7)

Bé gái bệnh Down hóa công chúa qua ống kính người mẹ

Lưu lại khoảnh khắc con gái hóa thân những nhân vật hoạt hình, bà mẹ người Mỹ muốn chứng minh rằng “khuyết tật duy nhất của con người chính là sự xấu xí của tâm hồn”.

Đưa con gái Giselle tới công viên Disney World lần đầu vào tháng 9 năm ngoái, Kristana Bewley nhận thấy tình yêu đặc biệt của con với các nhân vật hoạt hình. Từ cô bé Lọ Lem, công chúa Jasmine, cô tiên Tinkerbell tới các nhân vật ngộ nghĩnh khác đều khiến Giselle say mê. 

Muốn thỏa đam mê cho con gái và giúp bé ra khỏi “vỏ ốc” rụt rè, người mẹ vốn là nhiếp ảnh gia chuyên làm việc với các em bé khuyết tật tỉ mẩn cắt may những bộ trang phục giống các nhân vật bé thích. Cô dành tặng cho con gái một bộ hình với chủ đề thế giới Disney thần tiên. 

Những bức hình đưa cô bé Giselle đáng yêu vào xứ sở cổ tích diệu kỳ. Trong hình, Giselle chơi đùa bên công chúa Jasmine và chàng Aladin, niềm vui thích ánh lên trong nụ cười và ánh mắt của cô bé.

Người mẹ còn lồng ghép thêm một số hiệu ứng để bức ảnh thêm màu sắc cổ tích. Trong hình, bé Giselle đang hóa thân thành Cinderella duyên dáng trong bộ váy dự dạ vũ mà bà tiên hóa phép. 

Theo người mẹ, phép màu là cách tốt nhất để diễn tả những gì các nhân vật hoạt hình mang đến cho Giselle. “Dù bé không diễn tả bằng từ ngữ nhưng chỉ cần nhìn sự bừng sáng trên gương mặt bé khi tới đây, mọi người sẽ cảm nhận được tất cả. Bé đi dạo khắp nơi và hồn nhiên vẫy tay với mọi người”, người mẹ chia sẻ.

Để thực hiện bộ ảnh, gia đình đưa bé tới công viên mỗi tháng một lần. “Càng đi nhiều, Giselle càng tự tin, hoạt bát hơn. Bé nói nhiều hơn và không còn hay mắc cỡ như xưa”, người mẹ hạnh phúc tâm sự. 

Dần dà sau từng buổi chụp, được tiếp xúc với nhiều người, cô bé Giselle dạn dĩ hơn xưa rất nhiều. Những phút bé rạng rỡ với nụ cười trên môi chính là hạnh phúc lớn lao nhất của người mẹ.  

Tháng năm nuôi dạy con khuyết tật, người mẹ chia sẻ, cô đã sống chậm lại và biết tận hưởng từng khoảnh khắc, những điều nhỏ bé giản dị mà trước đây vô tình bỏ lỡ. Cô học được những điều đó trong cách bé Giselle “chậm rãi dạo quanh công viên mà không lao vụt đi tìm kiếm sự nhộn nhịp như các bạn khác, khi bé dừng lại ngửi mùi hương từng bông hoa hay thích thú xem đàn vịt dạo quanh hồ, khi bé tận hưởng vòng quay ngựa gỗ và gặp gỡ với những người bạn mới quen”. 

Thực hiện bộ ảnh, cô Bewley mong mỏi người xem không thấy một em bé bệnh Down cần sự thương hại. Trái lại, cô muốn mọi người cảm nhận niềm hạnh phúc của một bé gái đang hồn nhiên tận hưởng từng khoảnh khắc trong đời.

“Tôi không muốn mọi người chỉ nhìn thấy bé gái khuyết tật vì căn bệnh Down trong các bức ảnh này, vì đó là một phần của bé chứ không phải tất cả. Khuyết tật duy nhất của con người chỉ là sở hữu một tâm hồn xấu xí”, người mẹ tâm niệm. 

Khánh Hà (Theo Huffingtonpost)