Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 13/1/2015, 01:03 (GMT+7)

Xây nhà trên mặt bằng xéo

Nhờ KTS tư vấn xây biệt thự hiện đại trên mảnh đất 297 m2 như sơ đồ đính kèm. Vợ chồng tôi có 2 con trai 12 tuổi và 8 tuổi.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân tư vấn như sau: Với đặc điểm mặt bằng xéo như khu đất nhà anh chị, khi bố trí các hạng mục cần lưu ý sao cho không gian vuông vắn, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Nên ưu tiên thiết kế các không gian liên thông để tránh cảm giác gò bó và kiến tạo tầm nhìn ra sân vườn đẹp. Tôi gợi ý cách bố trí tất cả công năng sử dụng ở một tầng bao gồm phòng khách, phòng ngủ master, phòng ngủ của hai con trai, phòng sinh hoạt chung là nơi gia đình có thể đọc sách, xem tivi và giao lưu bạn bè.

Phối cảnh bên ngoài nhà mang phong cách hiện đại mà vẫn gần gũi với thiên nhiên. Không gian mở, sinh động với tầm nhìn ra sân vườn từ mọi hướng. Lối bố trí theo hình khối đa dạng và tạo góc nhìn đẹp bao quát. Chất liệu sử dụng đa dạng với tông trắng chủ đạo, làm cho mảng xanh trong khuôn viên trở nên nổi bật.

Trong ảnh là phối cảnh 3D phòng khách theo phong cách hiện đại, cá tính. Toàn bộ không gian sử dụng chất liệu giả đá và gỗ tự nhiên tạo cảm giác rộng thoáng, ấn tượng.

Không gian phòng ăn và bếp liên thông. Bố trí mảng kính lớn giúp gia chủ có thể phóng tầm mắt ra khung cảnh thiên nhiên bên ngoài trong khi dùng bữa tại đây.

Vách ngăn giữa không gian tiếp khách và bếp vừa có thể kết hợp làm kệ tivi.

Phòng sinh hoạt chung là nơi nghỉ ngơi thư giãn vừa có thể tiếp bạn bè trong không khí thân mật. Ánh sáng bố trí vừa đủ cho không gian vẻ dịu dàng và trầm ấm. Tất cả chi tiết trang trí đơn giản, hiện đại tạo cho gia chủ cảm giác thoải mái và thân thiện.

Phòng ngủ master tông trắng và nâu đen sang trọng.

Khối nâu đen liền kề tạo điểm nhấn cho không gian phòng master.

Tủ quần áo kết hợp phòng trang điểm và thay đồ liền kề phòng ngủ.

Phòng ngủ bé trai lớn với tranh tường sinh động giúp kích thích khả năng sáng tạo của bé. Hệ tủ kệ màu sắc tươi vui giúp làm bừng sáng không gian. Ánh sáng bên ngoài và trong phòng ngủ được điều tiết khoa học, hài hòa.

Phòng ngủ con trai nhỏ với tranh tường hoạt hình sinh động phù hợp với độ tuổi của bé. Giường ngủ hình dáng xe hơi ngộ nghĩnh đáng yêu.

Vật dụng nhiều màu sắc sinh động cho gian phòng tươi vui, trẻ trung hơn.

Phòng thờ sử dụng chất liệu gỗ chủ đạo kiến tạo vẻ trang nghiêm truyền thống mà không quá rườm rà.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo