Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 4/6/2015, 09:38 (GMT+7)

Xây nhà 5 tầng cho gia đình 3 thế hệ

Nhờ KTS tư vấn xây nhà diện tích 10x20 m, chừa sân 4 m. Vợ chồng tôi sống cùng bố mẹ, con trai 12 tuổi, con gái 10 tuổi, thêm 2 phòng ngủ cho khách. Ông bà muốn ở tầng trên để tránh ồn. (Na).

KTS Phạm Ngọc Thiên Ân hướng dẫn như sau: Gia đình có thể bố trí mặt bằng tầng một gồm sảnh đón, phòng ăn và nhà bếp tích hợp, sân trước và sân sau bao bọc khuôn viên. Tầng 2 là phòng khách, một phòng ngủ khách, phòng karaoke. Tầng 3 gồm phòng con gái, phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ master. Tầng 4 có phòng ngủ ông bà, phòng gym, phòng ngủ khách, phòng con trai. Sân thượng bố trí phòng thờ và sân phơi.

Sảnh đón được trang trí bởi gạch lót sàn hoa văn thảm cao cấp. Tranh treo tường, bể cá lớn tạo sự khác biệt và bề thế cho toàn không gian.

Phòng ăn và bếp ngập tràn ánh sáng, mang lại sinh khí và năng lượng cho ngôi nhà. Tông màu trắng và nâu chủ đạo mang đến cảm giác ấm cúng, sang trọng. 

Phòng khách nền nã và nổi bật hơn bởi sàn gỗ nâu đỏ trẻ trung mà sang trọng.

Phòng ngủ cho khách giản dị, trang nhã.

Phòng karaoke với sắc màu ấm nóng mang đến không khí ấm áp, đẳng cấp cho những buổi tiệc mini của gia đình và bạn bè.

Phòng sinh hoạt chung với phong cách trang trí đơn giản nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn. Ánh sáng bố trí vừa đủ kết hợp vật dụng bằng gỗ và chất liệu da sang trọng, đẳng cấp.

Phòng ngủ master tông màu gỗ chủ đạo với nhiều sắc độ và cách thể hiện đa dạng. Hệ tủ kệ trang trí xuyên suốt, đảm bảo công năng chứa đồ.

Phòng tắm master có bồn tắm nằm, xông hơi và bồn tắm đứng kết hợp.

Phòng ngủ cho con gái với tông hồng nhẹ nhàng. Những vật dụng gỗ phù hợp với thói quen và sinh hoạt của bé.

Phòng thay đồ giúp bé tập thói quen sắp xếp đồ đạc riêng và dự trù cho con gái lớn lên cần nhiều không gian hơn cho việc làm đẹp.

Phòng tắm với mảng tường màu hồng trên nền trắng nữ tính.

Phòng ngủ của ông bà với tông màu trung tính, nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn.

Phòng ngủ của con trai có tông xanh chủ đạo với nhiều họa tiết gắn liền với sở thích của bé.

Phòng tắm đứng dành cho bé trai với tông màu đơn giản, chất liệu gạch giả đá trang nhã.

Phòng thờ gia đình được bố trí nhiều ánh sáng và trang trọng bằng chất liệu gỗ. Đây có thể là nơi để gia đình tụ họp trong các dịp giỗ chạp.

Phòng tập thể dục gia đình với cửa sổ đón không khí và ánh bình minh. Tranh tường với hình ảnh khu vườn xanh kết hợp vách kính trong suốt cho buổi tập luyện thêm thi vị.

KTS Phạm Ngọc Thiên Ân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo