Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 19/3/2015, 14:24 (GMT+7)

Xây nhà 4 tầng trên mảnh đất hẹp chiều ngang

Nhờ KTS tư vấn xây nhà 4 tầng hiện đại trên mảnh đất 3,49x15,75 m, nở hậu 3,63 m, sân trước 3,3 m, sân sau 1 m. Vợ chồng tôi có con trai và con gái lớn. (Hữu).

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân hướng dẫn như sau: Anh có thể bố trí mặt bằng tầng một bao gồm khu vực garage để xe, phòng khách, thang máy, toilet nhỏ và cầu thang ở cuối nhà. Tầng lửng là nhà bếp, phòng ăn kết hợp và phòng làm việc riêng. Tầng 2 gồm phòng ngủ master, toilet riêng. Tầng 3 là phòng ngủ con gái có toilet riêng. Tầng 4 là phòng ngủ con trai có toilet riêng và khu vực tập gym. Sân thượng có phòng thờ và khu vực giặt phơi.

Trong ảnh là phối cảnh 3D phòng khách với tông màu sáng giúp cải thiện khuyết điểm bề ngang hẹp của ngôi nhà. Quầy bar nhỏ cho không gian tiếp khách trở nên lịch sự và trang nhã hơn.

Hệ tủ kệ đơn giản với tông trắng và nâu gỗ nhẹ nhẹ nhàng, tinh tế. Cấu trúc trần thạch cao lượn tạo cảm giác không gian rộng thoáng và xuyên suốt.

Bộ sofa đỏ và khu vực quầy bar là điểm nhấn cho phòng khách với những chi tiết trang trí không cầu kỳ nhưng đặc biệt.

Phòng bếp - ăn tích hợp với tông trắng và xanh nhẹ nhàng cho bầu không khí trở nên mát mẻ.

Phòng ngủ master tông tím cá tính và ngọt ngào. Trần thạch cao tạo điểm nhấn mang đến một không gian mềm mại, hiện đại và tinh tế.

Hệ tủ kệ đơn giản nhẹ nhàng và sang trọng. Những chi tiết trang trí sắc tím với nhiều tông khác nhau mang lại giai điệu riêng cho không gian phòng ngủ.

Phòng ngủ của con gái mềm mại với trần thạch cao uốn lượn.

Tranh dán tường với hình ảnh thành phố mang lại chiều sâu cho không gian và là điểm nhấn ấn tượng.

Phòng ngủ con trai tông trắng, xám, kem sang trọng và nền nã. Hệ thống chiếu sáng sắc vàng cho không gian ấm cúng hơn.

Phòng ngủ của con trai có phòng gym tích hợp được ngăn cách bởi vách CNC.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo