Thứ tư, 17/4/2024
Thứ ba, 26/5/2015, 02:00 (GMT+7)

Những bình hoa đẹp với chi phí rẻ

Nếu biết cách kết hợp giữa bình và hoa, bạn sẽ dễ dàng làm đẹp cho căn nhà của mình.

Quanh năm ở Hà Nội đều có hoa nở, số mùa hoa còn nhiều hơn cả số tháng trong năm. Dịp tháng 5-6 là lúc hoa sen, hoa quỳ nở rộ. Các chị em đều tranh thủ mua những đóa hoa đầu mùa để đem lại sức sống, vẻ đẹp tinh khôi cho nhà mình.

Hoa sen hợp nhất với những loại bình có họa tiết cổ như trúc với màu men lam, xanh ngọc. Còn gì thú vị hơn khi cùng bạn bè, gia đình ngồi nhâm nhi tách trà mạn, cốc chè xanh bên bình hoa sắc hồng.

Tùy sở thích của mỗi người có thể chọn sen hoặc quỳ để cắm. Bề ngoài, hai giống hoa này rất giống nhau nên nhiều người không phân biệt được. Theo mẹo quen thuộc, sen có nhiều cánh nhỏ bên trong còn quỳ thì ít cánh hơn. Nhưng một số người cũng cho rằng, có cả giống sen ít cánh.

Khác với hoa sen, hoa hồng nở quanh năm lại có màu sắc phong phú, hương thơm nồng nàn nên thường xuất hiện trong các hộ gia đình hơn. Có nhiều loại hồng nhập khẩu quý, đắt tiền nhưng các loại nhỏ, hồng ta cũng làm cho căn phòng xinh xắn hơn.

Bộ bình hình dáng lạ mắt giống các khối hình học có thể tạo ra nhiều kiểu cắm hoa khác nhau cũng là vật trang trí trên bàn trà, giá sách, bàn làm việc.

Những lọ thủy tinh trong suốt cắm theo bộ ba, bộ năm bình đem lại cảm giác trong lành, tinh khôi như sớm mai. Bạn chỉ cần mua khoảng chục bông hồng là đủ.

Bạn có thể áp dụng nguyên tắc cắm ba bông hồng theo chiều cao thấp khác nhau.

Những chiếc bình mộc mạc càng tôn thêm vẻ đẹp của những đóa hồng vàng.

Nếu bận rộn, bạn chỉ cần cắt đều các cành hoa (cắt xéo gốc) và tỉa bớt lá rồi cho vào bình là có ngay lọ hoa đẹp.

Không cần là một người khéo tay, sành các quy tắc cắm hoa, bạn vẫn có được lọ hoa đẹp dù chỉ có khoảng 10 bông hồng.

Nếu trong vườn có sẵn những bông hồng nhí, bạn có thể kết hợp  tạo nên một góc xinh xắn.

Bản thân những chiếc bình có hình khối lạ đã là một tác phẩm đẹp, cộng thêm vài ba đóa hoa xinh càng khiến không gian sinh động hơn.

Ban Mai
Ảnh: Earlybird