Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 23/12/2014, 13:56 (GMT+7)

Nhà 4 tầng bán cổ điển sang trọng

Nhờ KTS tư vấn xây nhà 4 tầng trên diện tích 6x8 m với toàn bộ tầng trệt làm kho chứa hàng công ty, chừa sân 2 m như sơ đồ. Vợ chồng tôi có một con trai lớn. (Vy).

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân hướng dẫn như sau: Với nhu cầu sử dụng như trên, chị có thể bố trí nhà kho trên toàn bộ mặt bằng tầng trệt. Tầng 1 là phòng khách, bếp và phòng ăn. Tầng 2 có phòng ngủ master, toilet riêng. Tầng 3 là phòng con trai có nhà vệ sinh trong, phòng ngủ cho khách. Sân thượng có khu vực trồng cây cảnh và nhà kho chứa đồ đạc của gia đình.

Sau đây là ảnh phác họa 3D: Phòng khách bố trí bàn làm việc riêng hướng ra cửa để đón ánh sáng. Không gian sử dụng toàn bộ tông màu trung tính ấm áp. 

Sofa màu nâu nhạt hiện đại và sang trọng. Giấy dán tường hoa văn nhẹ nhàng có độ óng ánh nhẹ giúp không gian lung linh hơn.

Bố trí ánh sáng tự nhiên và nhân tạo hòa hợp mang đến vẻ thoáng đạt và cân bằng cho toàn bộ không gian. Hệ kệ gỗ kết hợp với kệ kính tạo hiệu ứng vách trong suốt, đây cũng là điểm nhấn giao thoa chuyển tiếp giữa không gian phòng khách và bếp.

Bếp và phòng ăn nhỏ xinh thông thoáng nhờ vách kính trong suốt và tiểu cảnh xanh dưới chân cầu thang. Tông màu đỏ hiện đại, cá tính làm bừng sáng không gian bếp.

Ánh sáng bố trí tỉ mỉ bên trong từng tủ kệ bếp tạo hiệu ứng không gian đa chiều. 

Tiểu cảnh xanh mát cho khu vực phòng ăn thêm sinh động. 

Phòng ngủ con trai với tông trắng xám nhạt hiện đại. Điểm nhấn đầu giường màu xanh đen đem đến vẻ cá tính cho toàn không gian.

Hệ tủ kệ liền kề đơn giản làm nổi bật những vật trang trí tinh tế. Bàn làm việc tận dụng ánh sáng tự nhiên hài hòa.

Phòng ngủ dự phòng cho khách với lối trang trí đơn giản. Cửa sổ nhìn ra ô thông tầng lấy sáng.

Phòng tắm vách kính giúp không gian thông thoáng hơn. Sàn gạch giả gỗ màu sắc trang nhã. Tông màu chủ đạo vàng kem và xám nhạt cho cảm giác không gian rộng hơn.

Phòng ngủ master phong cách bán cổ điển sang trọng và trang nhã. Giấy dán tường với hoa văn nhẹ nhàng.

Phòng tắm vách kính trong suốt. Tông gạch giả đá vân xám và sơn nước xám nhạt đồng điệu.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo