Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 20/2/2016, 06:00 (GMT+7)

Ngôi nhà trồng nhiều hoa nổi trên sông

Chủ nhà người Mỹ dự định xây cho thuê, nhưng khi hoàn thành, họ quá thích nên không muốn chia sẻ nó với ai.

Gia đình anh Foy và chị Louisa Brown (Connecticut, Mỹ) dự định xây một ngôi nhà nhỏ giống như hòn đảo bồng bềnh trên mặt nước để cho thuê vào dịp nghỉ hè.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, họ quyết định không cho thuê nữa. Anh Foy kể: "Tôi từng nghĩ mình sẽ phải năn nỉ vợ ra sống ở đây nhưng bây giờ, có cố gắng thế nào cũng không thuyết phục cô ấy rời khỏi nơi này". 

Đầu tiên, anh Foy tạo một mảng bè nổi rồi đưa ra giữa sông để làm nền tảng xây nhà ở phía trên. Vật liệu làm nhà chủ yếu từ các tấm ván gỗ thông.

Nhà nằm hoàn toàn biệt lập với bên ngoài như một ốc đảo nên hai vợ chồng có một thế giới yên tĩnh, không bị ai làm phiền. Nếu muốn liên lạc với hàng xóm, họ sẽ phải gọi điện.

Trong nhà không có tivi, các phương tiện giải trí hiện đại nhưng có lẽ những phút thảnh thơi bên hiên nhà treo đèn lồng, trồng hoa lá, các loại cây rau, cà chua... còn tuyệt vời hơn.

Nội thất nhà có tông màu trắng và xanh ngọc đem lại cảm giác dễ chịu, thư thái hơn cho không gian khá nhỏ.

Trong nhà có đầy đủ phòng khách, bàn ăn, bếp và nơi ngủ nghỉ. Vì nhà chỉ dành cho người lớn nên giường được bố trí ở gác xép, với lan can là những khúc gỗ mộc. Khi đi ngủ, hai vợ chồng có thể nhìn thấy bầu trời sao vào các tối đẹp trời.

Chăn ga họa tiết kiểu đồng quê với tông màu xanh ngọc như thiết kế chung. Chủ nhà mở nhiều cửa sổ tạo sự thoáng đãng cho tổ ấm nhỏ.

Trong nhà không có nhiều đồ đạc nhưng được chăm chút và có sự trang nhã, tinh tế.

Lam Huyền (Theo Maine Home Design)

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.