Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 7/10/2015, 10:29 (GMT+7)

Làm nhà 4 tầng có thang máy tiện lợi

Do gia đình có người cao tuổi và sinh hoạt chủ yếu ở tầng trên, chủ nhà muốn việc lên xuống thuận tiện hơn.

Vợ chồng tôi có một mảnh đất 72 m2 (mặt tiền 6m), muốn xây nhà 4 tầng. Nhà tôi cần gara, bếp và phòng ăn, 3 phòng ngủ gồm phòng bà ngoại (đã có sẵn sập gỗ), bố mẹ và hai con gái. Ngoài ra, gia đình cần phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, khu giặt phơi, thang máy. (Phương).

KTS Phạm Thanh Truyền tư vấn như sau: Anh chị có điều kiện nên sử dụng thang máy để việc khai thác các công năng trong nhà thuận lợi nhất. Tầng một dành cho gara, kho, phòng bếp, bàn ăn.

Tầng 2: Có phòng khách, phòng ngủ của bà.

Tầng 3: Phía trước là phòng ngủ bố mẹ, có khu thay quần áo riêng biệt, không liền với phòng vệ sinh để phòng tránh ẩm mốc. Phía sau là phòng ngủ chung của hai con gái.

Tầng 4: Phía trước làm phòng thờ, phần còn lại làm sân vườn cây xanh bao bọc xung quanh. Phía sau là phòng sinh hoạt chung và khu giặt phơi.

Bạn có thể tham khảo hình ảnh 3D về thiết kế của ngôi nhà như sau: Ngoài gara, ở tầng một có thêm phòng bếp và bàn ăn. Do nhà có thể mở cửa nhiều mặt nên bếp khá thoáng đãng.

Bàn ăn đủ cho gia đình đông người trong không gian thiết kế đơn giản, điểm xuyết bởi bức tranh phong cảnh nhẹ nhàng.

Phòng khách ở tầng hai được ngăn cách với cầu thang bởi vách họa tiết. Nơi đây có thể làm sàn kính và kết hợp chiếu sáng nghệ thuật.

Thang máy nằm chếch cầu thang bộ. Các thành viên có thể tùy chọn phương thức lên xuống.

Phòng ngủ chính có tông màu xanh nhạt là không gian tiện nghi với hệ tủ sách và bàn làm việc thoải mái.

Chủ nhà yêu cầu có riêng một phòng thay đồ nằm trong khu phòng ngủ.

Phòng ngủ của bà lưu giữ chiếc gụ kỷ niệm. Trên tường có treo những bức ảnh của gia đình. Tủ đồ màu gỗ nâu trầm được làm âm tường.

Trong phòng cũng có thêm giường phụ để con cái có chỗ nghỉ ngơi khi chăm mẹ.

Căn phòng của hai cô gái cũng được làm tông xanh như các phòng ngủ khác nhưng vẫn rất nữ tính với chăn đệm chấm bi hay hình ảnh trang trí trên tường.

Tủ đồ được làm âm tường gọn gàng, dành chỗ cho không gian học tập của hai cô gái.

Phòng sinh hoạt chung của gia đình nhỏ nhưng đủ cho cả nhà có thể quây quần, thư giãn.

Lam Huyền
Ảnh: Cát Mộc

Chia sẻ những kinh nghiệm, thắc mắc về việc xây dựng, trang trí nhà cửa của bạn tại đây hoặc gửi về giadinh@vnexpress.net.