Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 27/11/2014, 02:00 (GMT+7)

Cải tạo căn hộ 140 m2 có 2 phòng ngủ

Nhờ KTS tư vấn cải tạo căn hộ như sơ đồ có phòng khách, bếp, phòng làm việc - ngủ dự phòng, phòng cho vợ chồng và con gái. (Trung)

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân tư vấn như sau: Dựa theo sơ đồ bố trí mặt bằng, anh có thể cải tạo không gian bếp - phòng ăn - phòng khách giao thoa nhau. Riêng phòng thờ được bố trí lấy sáng từ ban công với vách ngăn riêng, bệ ngồi cao hơn tạo sự tách biệt, riêng tư. Phòng làm việc cải tạo thành không gian tích hợp có thêm phòng ngủ dự phòng cho khách hay người thân đến chơi ngủ lại.

Phòng bếp tại khu vực trung tâm. Kệ bếp hiện đại dùng tông màu gỗ sậm tương phản với màu trắng kiến tạo nên vẻ sang trọng.

Hệ thống chiếu sáng riêng từng khu vực cho phép điều tiết ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo một cách hợp lý.

Không gian bếp với tông trắng và nâu gỗ kết hợp vừa đảm bảo sự tiện nghi, hiện đại vừa đem lại cảm giác sạch sẽ cần thiết cho khu nấu nướng.

Bàn ăn và quầy bar ấm cúng bố trí tại điểm giao giữa các khoảng không gian.

Phòng khách với mảng nhấn màu đỏ nổi bật hơn các không gian khác. Hệ tủ tivi phong cách hiện đại tạo thành một mảng trang trí liền mạch, đem đến vẻ bề thế cho gia chủ khi tiếp khách tại đây.

Khu vực phòng thờ thoáng đãng ngập tràn ánh sáng. Sàn làm bệ ngồi cao hơn các khu vực khác trong nhà giúp tăng thêm vẻ tôn nghiêm và riêng biệt.

Phòng ngủ master với mảng nhấn đầu giường bằng chất liệu khung gỗ bọc da giả.

Giấy dán tường hoa văn nhẹ nhàng tạo hiệu ứng sinh động. Mảng kính lớn giúp nhân đôi không gian.

Phòng ngủ bé gái tông màu cá tính và sinh động. Hệ tủ kệ bố trí liền kề với giường ngủ tạo sự liên thông trong toàn bộ không gian.

Góc học tập gần cửa sổ tận dụng ánh sáng và tạo sự riêng, gọn gàng. Kệ sách cùng tủ quần áo tạo nên mảng liên kết suốt chiều dài phòng.

Khu vực làm việc tích hợp phòng ngủ dự phòng cho khách. Cấu trúc giường ngủ âm giấu vào hệ tủ kệ, lúc bình thường có thể dùng như kệ để vật dụng.

Trong phòng làm việc có kệ sách, bệ ngồi bố trí sát cửa sổ.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo