Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 28/10/2016, 09:25 (GMT+7)

Anh chồng Sài Gòn tự đóng bàn trang điểm lạ mắt tặng vợ

Chiếc bàn phấn làm từ miếng gỗ mộc mạc đem lại vẻ mềm mại cho căn phòng nhiều đồ khô cứng.

Anh Lê Thành Tâm (quận Bình Thạnh, TP HCM) không học làm mộc nhưng công việc kiến trúc sư giúp anh có những khái niệm cơ bản và biết cách tự xử lý gỗ. Anh thích làm những món đồ độc đáo từ vật liệu dễ kiếm, gia công dễ dàng. Khi chuyển về nhà mới, anh quyết định đóng bàn trang điểm, gương soi, tủ trang sức cho vợ.

Căn phòng hiện đại có tông trắng chủ đạo với nhiều đường nét phẳng nên chủ nhà muốn thiết kế mộc mạc của bàn trang điểm đem lại cảm xúc cho không gian. Miếng gỗ dài, giữ nguyên màu tự nhiên vừa xinh với căn phòng nhỏ.

Anh Tâm mua ống inox và phụ kiện ở các cửa hàng ống nước, sau đó khoan vít rồi tiến hành lắp và dán keo cố định tấm gỗ lên trên.

Miếng gỗ óc chó được khoét rãnh để lắp kính vào. Anh Tâm dùng giấy đồ hình dạng kính và mang ra ngoài cho thợ cắt đúng ý muốn. Việc lắp kính có thể không vừa khít nên bạn cần trừ hao lúc cắt kính và xử lý khoảng hở bằng keo trong.

Trong phòng còn có chiếc tủ để trang sức cũng do anh Tâm đóng. Tủ có kiểu dáng đơn giản với tông màu trắng nên không gây cảm giác choán diện tích nhà.

Anh Tâm mua những tấm ván ép, cưa theo bản vẽ, sau đó bắt vít và ke đỡ phía sau lưng tủ hoặc phía dưới các ngăn.

Anh ra nhà sách mua các loại móc, cặp... gắn lên cả cánh và lưng tủ.

Chi phí để tự làm đồ nội thất có thể đắt hơn những mẫu bán sẵn, chưa kể công sức của chủ nhà. Tuy nhiên, anh Tâm vẫn hài lòng vì đó là những sản phẩm đem lại sự khác biệt. Đam mê tự đóng đồ cũng giúp anh cảm thấy vui vẻ, hứng thú.

Ban Mai
Ảnh: Lê Tâm

Chia sẻ những món đồ nội thất do bạn tự làm tại đây.