Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 22/8/2015, 06:00 (GMT+7)

7 mẹo giúp trần nhà có cảm giác cao hơn

Ngôi nhà của bạn sẽ thoáng đãng hơn với một vài giải pháp không tốn kém.

Những chiếc đèn chùm, đèn trần thả sẽ là điểm nhấn bắt mắt nhưng lại kéo thấp trần nhà xuống. Nếu căn phòng không cao, bạn hãy sử dụng đèn âm trần, tuy không đẹp nhưng nhà lại thoáng rộng hơn.

Sử dụng loại rèm cửa cao từ sàn tới trần nhà giúp nới chiều cao của nhà hơn. Nếu nhà nhỏ, bạn tuyệt đối không sử dụng các loại rèm vải dày, nặng nề.

Thay cho các tấm gương nhỏ, bạn hãy đặt một khung gương lớn trực tiếp trên sàn nhà. Không gian sẽ được nhân đôi tạo ảo giác rộng hơn. Nhưng bạn chú ý, khu vực phản chiếu trong gương nên được thu xếp gọn gàng.

Màu trắng chính là yếu tố hiệu quả nhất để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho nhà bạn. Trần nhà nên sử dụng màu này hoặc các màu nhẹ nhàng, tươi sáng.

Những đường kẻ sọc hút mắt bạn lên cao, ngoài ra sẽ tạo cá tính cho căn hộ. Nếu quyết định sử dụng thiết kế này, bạn nên hạn chế màu sắc và đồ đạc ở các khu vực khác trong phòng.

Hạ độ cao của đồ nội thất cũng giúp các bức tường như được kéo cao lên. Trong phòng ngủ, thay vì giường điệu kiểu cách, bạn có thể dùng giường phản nằm thoải mái và tận dụng được nhiều diện tích, chỗ để đồ.

Một khoảng cách nhỏ giữa tủ bếp và trần nhà sẽ kéo dãn chiều cao của căn hộ, giúp khu vực nấu nướng bớt cảm giác chật chội.

Mai Vân (Theo Home & Decor)

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về doisong@vnexpress.net.