Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 26/12/2014, 10:47 (GMT+7)

Tranh 3D siêu thực của học sinh lớp 10

Với dụng cụ bút chì, bút bi, giấy canson, màu nước, cậu bé 15 tuổi thổi hồn cho những nhân vật trong tranh trở nên sống động như thật.

"Ân họa sĩ" tên thật là Nguyễn Hồng Ân, sinh ngày 15/11/1999, học lớp 10 trường THPT Bùi Thị Xuân, Biên Hòa, Đồng Nai. Từ nhỏ, Ân rất thích hội họa, em bộc lộ khả năng hơn bạn bè cùng trang lứa từ cách nhìn, cách thu nhận hình ảnh và sự tưởng tượng. Với năng khiếu và sự siêng năng, em đã vẽ nên hàng trăm bức tranh với nhiều thể loại khác nhau. "Em không theo học khóa học vẽ chuyên nghiệp nào mà chỉ tự tìm hiểu và trau dồi nét vẽ của riêng mình", Ân chia sẻ.

Mỗi khi vẽ xong một tác phẩm, Ân đăng lên Facebook cá nhân và nhận được hàng nghìn lượt like, chia sẻ, comment khen ngợi. Thậm chí nhiều người không nghĩ tác phẩm là tranh vẽ 3D.
 

Phim "Bí Kíp Luyện Rồng" qua nét vẽ của họa sĩ trẻ.

Những nhân vật trong phim hoạt hình được tái hiện sống động qua bàn tay tài hoa của "Ân họa sĩ", nickname các bạn đặt cho chàng trai.

Cún con với đôi mắt long lanh như thật.

"Đến năm lớp 8 em mới thực sự luyện tập nghiêm túc bằng cách học hỏi trên mạng và kinh nghiệm của những người đi trước. Em từng vẽ rất nhiều thể loại nhưng giờ em nhận ra tranh 3D mới thực sự là sở trường của mình". Hồng Ân dự tính sẽ thi vào Đại học Kiến trúc TP HCM để theo đuổi niềm đam mê hội họa.

Bức tranh 3D đầu tay của Ân khi còn học lớp 8. Tác giả tư vấn: "Muốn vẽ 3D thành công thì các bạn cần nắm rõ cách vẽ bóng, ánh sáng và canh góc chụp. Vẽ 3D là một bộ môn vẽ mới nhưng rất thịnh hành lúc này".

Tính đến nay, Ân đã vẽ được hàng trăm tác phẩm đa thể loại, nhưng chủ yếu là tranh vẽ 3D. Những bức tranh đều được gia đình và bạn bè khen ngợi, đó chính là động lực để Ân cho ra đời thêm nhiều tác phẩm theo "đơn đặt hàng" của fan.

Người sói phiên bản "Minion".

Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson. 

Đôi mắt người con gái.

Thi Trân