Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 18/9/2015, 16:46 (GMT+7)

Những kiểu đèo con nguy hiểm bằng xe máy

Cho bé ngồi trước yên xe, kẹp con ngủ giữa hai chân... là những hành động liều lĩnh và dại dột của bố mẹ.

Người đàn ông trong ảnh quá liều lĩnh với mạng sống của em bé ngồi phía trước khi nằm ngửa trên yên lái xe với tốc độ cao bằng chân. Vụ việc vừa xảy ra đầu tháng 8 trên Quốc lộ 1 (gần trường Đại học Hà Hoa Tiên, Hà Nam). Ảnh: Khánh Trang.

Cuối năm 2014, bức ảnh một cậu bé khoảng 4-5 tuổi ngồi trước lái xe với hai người lớn tuổi phía sau cũng khiến nhiều người bất bình. Ảnh: Facebook.

Sự an toàn của em bé bị kẹp vào chân bố trên chiếc xe đạp điện này quá mong manh. Ảnh: Facebook.

Cảnh tượng ghi lại trên quốc lộ 32 (đoạn Nam Từ Liêm, Hà Nội), được chia sẻ trên diễn đàn Otofun vào giữa tháng 3/2015. Đứa trẻ ngủ gật và nằm ngả ra sau yên, còn người phụ nữ một tay lái xe, một tay giữ con. 

Em bé ngồi một bên phía sau xe máy này trông như sắp rơi ra ngoài. Ảnh: Vitalk.

Bức ảnh đứa trẻ gác đầu lên đùi mẹ ngủ trong khi người phụ nữ điều khiển xe máy bằng một tay được chia sẻ trên Vitalk cũng khiến không ít bố mẹ giật mình.

Bà mẹ để con nằm ngửa trên sàn xe máy, phóng với tốc độ cao trên đường vào lúc đêm khuya, hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho bé. Ảnh: Facebook.

Quá nguy hiểm khi để con ngồi phía trước xe máy trong khi người lớn vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại, trên đường quốc lộ 51 từ Vũng Tàu về TP HCM. Ảnh: Nguyễn Chí Công.

Ba em bé ngồi trên xe máy, trong đó một bé ngồi phía trước, hai bé kẹp giữa hai người lớn, trong đó người phía sau còn ngả ra ngủ, trên quốc lộ 1A (đoạn từ Long Định đến Trung Lương, Tiền Giang) Ảnh: Nguyễn Việt Bắc 

Nhiều người trên đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội thót tim khi nhìn cảnh em bé ngồi vắt vẻo trên đống đồ sau lưng người thân trên xe máy, tối 24/5. Trong tình huống này, chỉ cần bé buồn ngủ vịn không chắc hoặc xe lao vào ổ gà... thì tai nạn rất dễ xảy ra. Ảnh: Vitalk 

Một tình huống nguy hiểm khác mà nhiều bố mẹ chủ quan là để nguyên xe còn nổ máy để con trèo lên, trẻ có thể rồ ga lao đi như trường hợp ông bố này. Em bé trong hình đã kéo ga khiến cả người và xe đâm sầm xuống đường. Sự việc xảy ra vào tháng 4/2015. Ảnh: Vitalk.

Gần đây nhất, hôm 16/9, một em bé (trong vòng tròn đỏ) đã ngã lộn nhào ra đường khi đang ngồi phía trước xe của bố mà mà không có đai an toàn. Sự việc xảy ra tại ngã tư Trung Hòa, Nhân Chính, Hà Nội. Ảnh: Facebook.

Vương Linh (tổng hợp)