Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 18/10/2015, 10:00 (GMT+7)

Những bức ảnh mê hoặc của bố dành cho 3 con trai

Ông bố Gabe Tomoiaga ở Seattle (Mỹ) thích dùng nghệ thuật nhiếp ảnh để đưa ba cậu con trai nhỏ đến với thế giới thần kỳ.

Nhiếp ảnh gia Gabe Tomoiaga thường chụp các con Landon 4 tuổi, Liam 2 tuổi và Lucas 10 tháng tuổi khi những cậu nhóc này đi khám phá ngoài trời ở công viên địa phương, trên bãi biển và ngay cả trên vườn nhà. Sau đó, anh sử dụng vài thủ thuật chỉnh sửa để đưa thế giới tưởng tưởng của các con vào ảnh.

"Các con trai là cả thế giới của tôi. Mọi thứ bọn trẻ nói và làm đều truyền cảm hứng để tôi sáng tạo những bức ảnh kỳ diệu. Các con chẳng nghĩ về quá khứ hay tương lai, chúng chỉ tập trung vào từng khoảnh khắc hiện tại, tìm niềm vui trong những điều nhỏ bé", Tomoiaga nói. 

Ba cậu nhóc này "cực kỳ thích chụp ảnh". "Mắt bọn trẻ sáng lên mỗi lần chúng tôi bắt đầu những cuộc phiêu lưu mới", ông bố nói thêm.

Các cậu bé không thỉ thích tạo dáng chụp hình mà còn muốn tham gia vào quá trình sử dụng các thiết bị nhiếp ảnh và công cuộc chỉnh sửa. 

"Làm việc với những cậu nhóc tinh nghịch, hiếu động này cũng là một thử thách, khi thỉnh thoảng bọn trẻ khó có thể đứng hay ngồi yên một chỗ được", ông bố cho biết. 

Nói tới lúc xem lại những bức ảnh đã hoàn thiện, nhiếp ảnh gia cho biết, các con trai anh "say mê" và thích miêu tả mỗi bức hình như thể đang kể một câu chuyện.

Anh Tomoiaga hy vọng những bức ảnh của mình sẽ truyền cảm hứng cho mọi người phát huy trí tưởng tượng và chú ý tới những điều quan trọng nhưng giản dị trong cuộc sống.

"Hãy sống từng khoảnh khắc. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho những người bạn yêu thương. Thời gian là thứ quý giá nhất và thời gian mất đi sẽ không bao giờ trở lại nữa", ông bố nhắn nhủ.

Mời bạn cùng chiêm ngưỡng thêm những tấm hình ba con của ông bố nhiếp ảnh này như đang sống trong thế giới tưởng tượng bay bổng, phong phú của trẻ thơ.

Vương Linh (Theo Huffingtonpost)