Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 15/12/2015, 09:11 (GMT+7)

Người đàn ông 12 năm tìm cô dâu trong vô vọng

Ở tuổi 38, anh Somvir Sain, tài xế cho một chính trị gia ở bang Haryana, phía bắc Ấn Độ, vẫn chưa tìm được cô gái nào để cưới.

12 năm qua, anh Somvir Sain vẫn tìm vợ trong vô vọng. 

Anh Sain (trái) cùng mẹ sống trong một ngôi làng nhỏ và cậu em trai 34 tuổi Danand cũng chưa lấy được vợ. 

Con đường vào làng Paniharchack của anh, ngôi làng ở bang Haryana, phía bắc Ấn Độ, nơi có tỷ lệ chênh lệch nam nữ khi sinh cao nhất đất nước (năm 2011, tỷ lệ nam/nữ khi sinh của bang này là 120 bé trai cho mỗi 100 bé gái chào đời). Rất nhiều đàn ông độc thân trong làng cũng đang tìm kiếm một cô dâu mà không thành. 

Anh Sain trong một tiệm cắt tóc của làng. Ở đây, người ta nhìn thấy nhiều người đàn ông đi lại ngoài đường, còn phụ nữ thì hiếm hơn, chủ yếu ở nhà làm việc.

"Tôi cảm thấy buồn cho mẹ đến tuổi này vẫn phải làm tất cả việc nhà và giặt tất cả quần áo của chúng tôi vì tôi không thể tìm được một người vợ", anh Sain nói. 

Anh từng đến vài bang nghèo hơn ở gần đó để cố tìm mua một cô dâu - một hoạt động phổ biến - nhưng không thể chốt được giá cả và gặp gỡ. "Tôi cảm thấy buồn khi nghĩ về việc sẽ không bao giờ có con và gia đình tôi sẽ tuyệt tự", anh nói, khi đến thăm một người bạn.

Một bức ảnh cũ của gia đình chụp anh Sain với mẹ và 3 người anh em trai, tất cả họ đều chưa lấy được vợ.

Thuận An (theo Wall street)