Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 29/5/2014, 11:39 (GMT+7)

Khoảnh khắc các ông bố chờ con chào đời

Người ôm đầu, ngồi bệt thẫn thờ bên ngoài phòng đẻ, người thì ôm ngực, bứt tóc hoặc nở nụ cười mãn nguyện... Những hình ảnh đăng trên tờ Metro được chụp tại bệnh viện Chelsea và Westminster (London, Anh) khi các ông chồng chờ vợ đẻ.

Các bức ảnh do nhiếp ảnh gia Dave Young thực hiện. Mỗi tấm hình kèm theo một thông điệp người cha muốn gửi tới đứa con vừa chào đời. Trong hình, ông bố Gamal Banton với nhiều cảm xúc lẫn lộn, muốn nói với con "Cuộc sống chính là những gì con tạo ra".

Ông bố trẻ Daniel Arques thì viết cho con: "Hãy cố gắng sống thật thoải mái. Hãy luôn hạnh phúc và ở bên những người luôn yêu con. Dù có bất cứ chuyện gì, bố mẹ sẽ luôn đợi con ở nhà".

Những bức ảnh này được tập hợp trong cuốn "The Book of Dads" (Sách của những ông bố), một hoạt động từ thiện cho Ngày của cha - Father’s Day.

Niềm hạnh phúc rạng ngời trên mặt người đàn ông vừa được làm cha. 

Có những ông bố chưa hết bất ngờ và phảng phất chút "kinh hoàng", lo sợ khi vừa chứng kiến cảnh đứa con chào đời. 

Tiền thu được từ cuốn sách ảnh ghi lại cảm xúc của các ông bố này sẽ dùng để hỗ trợ Borne - một tổ chức từ thiện cho trẻ sinh non.

"Cuộc sống rất tươi đẹp, hãy tận hưởng con nhé", ông bố Mike Riddell hào hứng nhắn gửi tới đứa con bé bỏng của mình.

Cảm xúc khó gọi thành tên trên gương mặt ông bố Reda Ali khi vừa bước ra từ phòng sinh của vợ. Anh viết cho con giản dị: "Yêu gia đình và cuộc sống".

                     Vương Linh