Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 17/7/2016, 21:15 (GMT+7)

Chú rể Cao Bằng mang hai xe container đi đón dâu

Hai chiếc đầu kéo xe khổng lồ, trang trí hoa, bóng bay thêm phần ngộ nghĩnh lừng lững xuất hiện trước cửa nhà gái khiến gia đình cô dâu một phen sửng sốt.

Thay vì xe sang hay các loại xe công nông, xe trâu, xe bò đón dâu, thì mới đây một chú rể đã dùng hai đầu chiếc xe container đi đón nàng về dinh. Hai chiếc xe khổng lồ được dán chữ "hỉ", trang trí vòng hoa, bóng bay, trông ngộ nghĩnh chứ không còn vẻ đáng sợ ngày thường.

Ý tưởng độc đáo này là của chú rể Toàn (26 tuổi) ở Cao Bằng, một tài xế lái xe container đường dài.

Cô dâu Quỳnh (giáo viên cấp một ở TP Cao Bằng) chia sẻ đã nghe chồng nói về ý định đón dâu từ rất lâu trước nhưng vì tính cô đơn giản, cứ tưởng là anh nói đùa.

Đến trước ngày đón dâu, cô thấy bạn bè chú rể đăng vài hình ảnh đang trang trí hai chiếc xe lên mạng. Quỳnh nhắn tin hỏi Toàn nhưng anh bảo "Bí mật, đến mai khắc biết". Vì bận bịu lo tiếp khách nên cô cũng quên khuấy luôn.

"Sáng hôm sau nhà trai tới làm lễ với hai chiếc đầu kéo xe container khiến cả nhà mình ai cũng bất ngờ. Mọi người còn nghĩ đó là xe đi đón dâu thôi, chứ không ngờ đó là xe hoa", cô giáo trẻ xinh xắn kể.

Anh Toàn đã dùng chiếc xe gắn bó với mình nhiều năm qua trong ngày trọng đại với suy nghĩ để vợ thấy rằng ngày ngày anh đi làm rất vất vả và cũng để hình ảnh những tài xế đường trường gần gũi, có thiện cảm hơn trong mắt mọi người.


"Đối với mình, dù đón dâu bằng xe đắt tiền hay chỉ là xích lô, xe đầu kéo, mình vẫn thấy hạnh phúc, bởi mình chỉ quan trọng tình cảm chân thật anh ấy dành cho mình chứ không phải vẻ hào nhoáng bên ngoài", cô dâu bộc bạch. Cô dâu chia sẻ thêm, chồng cô trọng tình cảm, luôn quan tâm mọi người nên được nhiều người quý mến.

Quỳnh và Toàn yêu nhau 8 năm nhưng thời gian ở bên nhau vô cùng ít. Do tính chất công việc mà anh Toàn thường xuyên phải xa nhà. Đã có những lúc Quỳnh giận dỗi vì những ngày lễ, ngày kỷ niệm không có bạn trai ở bên. 

Mỗi lúc như vậy, chú rể bảnh trai này lại phải xuống nước nhún nhường và bù bằng việc bất cứ lúc nào rảnh là anh dành hết cho bạn gái. Tình yêu từ tuổi thanh xuân kết thúc bằng một đám cưới xinh đẹp.

Phan Dương
Ảnh: NVCC