Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 27/7/2014, 08:58 (GMT+7)

Tình yêu gia đình chan chứa món ăn Vua đầu bếp

4 chiếc tạp dề trắng đã được trao cho các thí sinh trong tập 2 Vua đầu bếp 2014. Các món ăn được Ban giám khảo đánh giá cao đều thắm tình yêu gia đình và ký ức tuổi thơ của các đầu bếp.

Thí sinh Võ Thị Trúc Ngân là người đầu tiên giành được chiếc tạp dề trắng trong tập 2. Ngay từ vòng sơ khảo, chị đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo bởi những món ăn mang đậm hương vị của miền Tây sông nước. Là người nội trợ trong gia đình, những món ăn ngon Trúc Ngân nấu mỗi ngày cũng là cách chị thể hiện tình yêu đối với chồng và những người con của mình.

Trúc Ngân mang đến cuộc thi món "Bánh canh tôm chả", một món ăn quen thuộc của người Đồng Tháp. Tự tay chọn những con tôm sông tươi từ quê mang lên thành phố cùng chút biến tấu với chả cá, được trang trí trên chiếc quang gánh do chính tay chồng làm cho, chị đã gợi nhớ đến hình ảnh và ký ức tuổi thơ êm đẹp của mình khi được ăn những chén bánh canh đậm đà hương vị vào những buổi trưa hè.

Giám khảo Luke Nguyễn trao tạp dề trắng cho thí sinh Võ Việt Vũ. Vốn là một chuyên gia trang điểm, sự khéo léo của đôi tay trong công việc còn giúp anh “ghi điểm” trong cách trình bày lẫn sự kết hợp độc đáo giữa cá lóc với các loại rau ăn kèm và nước sốt để tạo hương vị đặc trưng của một món ăn Việt Nam.

Món "Cá lóc nướng cuốn lá sen non" của thí sinh Việt Vũ.

Niềm hạnh phúc của thí sinh Thanh Dương khi được lọt vào vòng trong.

Món "Thịt heo cuộn phô mai", tác phẩm dự thi của Thanh Dương.

Giám khảo Tăng Thanh Hà nếm thử món ăn của thí sinh Lê Chi, chủ nhân của chiếc tạp dề thứ 4. Quản lý cửa hàng trang sức ở Canada, Lê Chi (44 tuổi) là một phụ nữ bận rộn trong công việc. Thế nhưng, chị luôn thức dậy từ 6h sáng để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình mình. Lời khen “Mẹ nấu ăn ngon quá” của các con chính là động lực để chị vào bếp và nấu ăn ngon hơn mỗi ngày.

Món "Cà ri lạc xá" của Lê Chi. Kinh nghiệm để nấu một món ăn ngon của chị là phải thực hành nhiều, làm đi làm lại nhiều lần.

Những món ăn đẹp mắt nhưng không được ban giám khảo cho điểm cao vì nấu chưa tới, nấu quá tay, các thành phần của món ăn không kết hợp hài hòa với nhau... Món "Cua bể sốt 3 trong 1" bị loại vì cua hơi cũ và các loại gia vị đi kèm chưa phù hợp.

Món "Nem phố" trình bày đẹp mắt nhưng cũng chưa đủ chất lượng để chinh phục ban giám khảo.

Món "Tôm thiên đàng" bị loại vì hơi nhạt nhẽo. Theo đầu bếp Tuấn Hải, để làm một món gỏi ngon thì gia vị đi kèm phải rất mạnh, ví dụ phải thật cay hoặc thật chua.

Món "Nồng nàn Rosemary" làm từ sườn non và hương thảo trông rất ngon mắt.

Tại vòng Chinh phục giám khảo, mỗi thí sinh có 60 phút nấu món ăn và 5 phút để trình bày trước Ban giám khảo gồm đầu bếp Tuấn Hải, Luke Nguyễn, doanh nhân Kim Oanh và nữ giám khảo khách mời Tăng Thanh Hà. Tập 3 của chương trình phát sóng lúc 20h ngày 2/8 trên VTV3.

Kim Anh
Ảnh: Ân Nguyễn