Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 5/10/2014, 08:55 (GMT+7)

Thí sinh Vua đầu bếp khóc nức nở

Họ mở "Chiếc hộp bí mật” và tìm thấy một lá thư với những dòng tâm sự, hỏi thăm và động viên từ người thân yêu sau một thời gian dài xa gia đình để tham gia cuộc thi Vua đầu bếp.

Những lá thư đầy tình cảm cũng là đề bài cho thí sinh trong thử thách “Chiếc hộp bí mật”, tập 12. Thí sinh sẽ nấu món ăn mà người thân của họ yêu thích. Lê Chi (ảnh) bật khóc khi đọc lá thư của cô con gái 19 tuổi gửi từ Canada dành cho "người mẹ tuyệt vời nhất thế giới". 

Lê Chi quyết định làm món “Tôm chiên với hạt cóc chó” béo thơm vốn chưa khi nào còn nguyên vẹn trước khi mang ra bàn ăn vì các con của chị đã “ăn vụng” gần như hết sạch.

Khánh Phương cũng khóc khi đọc lá thư của mẹ gửi.

Khánh Phương thực hiện lại món "Canh bóng thả" để dành tặng bà của mình. Lần này Phương nấu thành công hơn hẳn so với bài thi thử thách món ăn trong ngày Tết cổ truyền mà cô đã làm trước đó. Giám khảo Kim Oanh khen: “Nó đúng là một món đồ trang sức thật đẹp về mặt thẩm mỹ, màu sắc đẹp hơn, tươi tắn hơn rất nhiều”. 

“Chocolate Tart” là món bánh mà bố Minh Nhật rất yêu thích và cô vẫn thường làm tại nhà. Kết thúc thời gian thử thách, mặc dù lớp phủ chocolate không được đông đặc theo ý Minh Nhật mong muốn nhưng Luke Nguyễn đã đánh giá cao phần bánh của cô: “Vỏ bánh làm rất tốt, ngon và giòn".

Ngọc Ái chọn phở gà miền Bắc quen thuộc, món ăn vốn được các con của chị rất thích mẹ nấu.

Món “Cánh gà chiên với xôi lá dứa” của Thu Thủy gây ấn tượng mạnh với các giám khảo. Sự kết hợp các nguyên liệu dừa, lá dứa tạo mùi thơm trong xôi cùng vị béo và đậm đà của cánh gà chiên đã tạo nên món ăn đậm hương vị Việt. Món ăn mà 2 con của Thu Thủy rất thích đã giúp chị trở thành thí sinh xuất sắc nhất ở thử thách "Chiếc hộp bí mật".

Sau "Chiếc hộp bí mật" các thí sinh bước vào vòng thi loại người trực tiếp. Đề bài là món "Confit Cá hồi”, một món ăn của Pháp, nổi tiếng với vị nhẹ và tinh tế, đòi hỏi sự cân bằng trong cách chế biến và hương liệu. Bài mẫu được giám khảo Luke Nguyễn trực tiếp thực hiện.

Tác phẩm khá thành công của Lê Chi vì giữ được màu của cá như còn sống sau khi đã chín.  

Bài thi thất bại của Ngọc Ái. Sau khi loay hoay thực hiện theo hết cách này đến cách khác, cuối cùng Ngọc Ái cho ra những miếng cá bị đổi màu bên ngoài bởi cách chế biến hoàn toàn sai. Ngọc Ái cũng là thí sinh phải dừng bước sau vòng thi này.

Bài: Kim Anh - Ảnh: Ân Nguyễn