Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 28/11/2015, 09:33 (GMT+7)

Nấu sữa đậu nành đơn giản và an toàn

Chỉ mất chừng nửa tiếng, bạn đã có những cốc sữa đậu nành nóng hổi, bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình mỗi sáng.

Nếu bạn lo sợ các phụ gia thực phẩm, đồ uống không an toàn thì hãy tự làm những  món ăn cho riêng gia đình. Sữa đậu nành là một thức uống đơn giản trong chế biến, lại rẻ tiền và bổ dưỡng.

Chuẩn bị 140gram đậu nành, nếu mua được đậu nành quê là tốt nhất. Hai lít nước đun sôi và một lít nước lạnh. Ngoài ra cần có thêm máy xay, vải màn, cốc, xoong nồi... Đầu tiên đổ nước đun sôi vào đậu nành, ngâm từ 6 -12 tiếng.

Nếu bạn ngâm đậu từ đầu giờ tối, sáng hôm sau đã có sẵn để chế biến. Sau khi ngâm xong, xả đậu qua vài lượt nước cho thật sạch sẽ, không còn mùi chua.

Cho đậu vào máy xay, thêm nước lạnh và xay trong 3 phút.

Đảo đậu và tiếp tục thêm một lít nước lạnh vào, xay thêm 3 phút nữa cho thật mịn.

Lọc sữa đậu nành qua vải thưa.

Đun sôi sữa trong vòng 5 phút. Cách đây vài ngày đã có một em bé ở Trung Quốc tử vong do uống phải sữa đậu nành chưa được nấu chín. Theo các chuyên gia, trong sữa đậu nành có chất saponin, khi nó vừa sôi, chất saponin sẽ tạo ra rất nhiều bọt trên thành nồi nhưng nhiệt độ thực mới chỉ đạt 80℃-90℃.  Nếu các bà nội trợ tắt bếp ngay lúc này thì chất độc vẫn còn và sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể. Vậy khi nấu sữa đậu nành, hãy chắc chắn bạn đun thêm 5 phút tính từ thời điểm nồi sữa sôi để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn chất độc. 

Chỉ vài công đoạn đơn giản, bạn đã có một cốc nước uống bổ dưỡng, ngon miệng cho một ngày làm việc năng động. Để ngon miệng hơn, bạn có thể cho thêm đường, sữa tươi, lá dứa hoặc nước cốt dừa.

Bảo Nhiên
Theo Wikihow