Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 17/8/2014, 08:44 (GMT+7)

Món ngon từ xoài ở cuộc thi Vua Đầu bếp Việt

Một nửa trong số 10 món ăn được chế biến ở tập 5 "Vua đầu bếp" mùa hai có nguyên liệu làm từ xoài, loại trái cây khá quen thuộc và nhiều dinh dưỡng.

Đề bài đầu tiên dành 12 thí sinh đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai mang tên "Bạn là ai". Bên cạnh việc hương vị hài hòa, trình bày đẹp mắt, món ăn phải nói lên cá tính và thương hiệu của chính người đầu bếp. 

Mỗi thí sinh có 5 phút để chọn nguyên liệu, 60 phút để chế biến và trình bày món ăn ngon nhất của mình. 

Hai cặp đôi Thanh Dương - Thu Thủy, Thanh Ngân - Quỳnh Như phải thi thêm vòng thi thể hiện kỹ năng, để tìm ra ba người đi tiếp. Đề bài của họ là dùng xoài làm nguyên liệu để nấu một món ăn, xoài không nhất thiết phải là nguyên liệu chính, có thể là nguyên liệu phụ.

"Bánh crepe xoài” hoàn toàn thất bại của Quỳnh Như khi toàn bộ bánh bị cắt vụn ra. 

Một tai nạn nhỏ xảy ra với Quỳnh Như khi những quả chanh không vắt được nước đã khiến món gỏi xoài của thí sinh này gần như là thất bại trong những phút đầu tiên. Sự mất bình tĩnh cùng việc thiếu quyết đoán trong chính món ăn của mình đã khiến Quỳnh Như phải rời cuộc chơi. 

"Cánh gà chiên nước mắm" được Lê Chi - Quốc Thịnh sáng tạo khi cho thêm nguyên liệu xoài, khiến món dễ ăn hơn.

Món "Nộm tôm xoài' ngon với nước mắm được pha chế xuất sắc đã giúp thí sinh lớn tuổi Thanh Ngân thành công, thuyết phục ban giám khảo và chính thức bước vào vòng an toàn. 

Món "Gỏi xoài Nam Bộ", bài thi quyết định của Thanh Dương được các giám khảo đánh giá cao.

Món ngọt “Cupcake caramel muối kem xoài” của Thu Thủy chưa thành công do cho bánh vào lò muộn, dẫn đến tình trạng bánh không được chín.

Bài: Kim Anh - Ảnh: Ân Nguyễn