Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 14/8/2014, 09:35 (GMT+7)

12 gương mặt ứng viên sáng giá Vua đầu bếp 2014

Vượt qua hàng nghìn thí sinh từ vòng sơ loại, tiếp tục chinh phục giám khảo rồi "vượt qua thử thách", 12 đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất Vua đầu bếp mùa hai đã lộ diện.

Thí sinh Ngọc Ái, 42 tuổi, Hà Nội, hiện là giúp việc cho người nước ngoài. Chị chia sẻ với mức thu nhập như hiện tại, gia đình chị rất hiếm khi đi ăn ở ngoài, vì thế chị luôn cố gắng dành thời gian nấu ăn cho gia đình. Mỗi bữa ăn chị đều dành trọn tâm huyết của mình để nấu như cách để tạo thêm niềm vui sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Lê Chi, 43 tuổi, Việt kiều Canada, hiện là quản lý cửa hàng trang sức. Lúc mới cưới, chị không biết nấu ăn nhưng vì thương chồng thương con, muốn chồng con có những bữa ăn ngon sau khi học hay làm việc, chị đã tập nấu. Với chị, một bữa ăn ngon trong căn bếp là không gian ấm cúng và lý tưởng nhất để các thành viên trong gia đình chia sẻ mọi thứ.

Thanh Dương, 24 tuổi, hiện làm việc tại một quán bar ngay trung tâm TP HCM. Sang Australia học từ năm 16 tuổi, Thanh Dương ý thức nấu ăn trước hết là phục vụ cuộc sống của chính mình. Chính vì quá đam mê ẩm thực, Dương đã bỏ ngành kỹ sư điện ở Đại học Melbourne để chuyển sang học về quản lý nhà hàng, khách sạn.

Nguyễn Xuân Huy, 31 tuổi, Hà Nội, hiện là quản lý nhà hàng. Ngay từ lúc 5 tuổi, anh đã tự nấu một nồi xôi lạc để đem ra ngoài đồng cho ba mẹ. Từng trải qua nhiều khó khăn, anh thấy yêu và trân trọng hơn những giá trị gia đình. Khi lập gia đình riêng, anh vẫn luôn dành thời gian chuẩn bị bữa ăn trước khi đi làm.

Thanh Ngân, 54 tuổi, Hà Nội, nội trợ, luôn tận tụy chăm sóc bữa ăn cho những thành viên trong gia đình, vun vén hạnh phúc từ những điều giản đơn thông qua các món ăn hàng ngày. Bà nội trợ này nghĩ rằng nếu mình nấu ăn ngon thì tất cả mọi thành viên dù bận đến đâu cũng luôn muốn được về nhà. 

Minh Nhật, 23 tuổi, Hà Nội, nhân viên ngân hàng. Là con một nhưng Minh Nhật đã được bố mẹ tập nấu ăn và làm việc nhà từ khi còn rất bé. Đối với cô, nấu ăn là cách gắn kết mọi thành viên trong gia đình và chăm sóc người mình yêu.

Quỳnh Như, 24 tuổi, TP HCM, hiện là nhân viên tư vấn tài chính. Gia đình đều sinh sống tại Sài Gòn nhưng Như muốn học cách sống tự lập nên dọn ra ở riêng và cũng để “tha hồ nấu những món ăn yêu thích mà không sợ ba mẹ la rầy vì nấu quá nhiều".

Khánh Phương, 21 tuổi, Hà Nội, hiện là sinh viên. Trước đây, Phương gần như không biết nấu ăn, nhờ mày mò trên mạng mỗi ngày mà việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn. Dù lịch học tập hay làm thêm bận rộn đến đâu, Phương đều phải dành thời gian để nấu ăn cho bố mẹ và em trai với thực đơn được thay đổi mỗi ngày.

Quốc Thịnh, 29 tuổi, Hà Nội, kinh doanh tự do. Xa Việt Nam từ nhỏ vì công việc của bố mẹ, Quốc Thịnh phải tự nấu ăn mỗi khi bố mẹ bận rộn với công việc. Anh chia sẻ: “Ngày xưa ở Mỹ, mỗi tối tôi dùng một tiếng để nấu bốn món cho hai mẹ con ăn. Mặc dù chỉ có hai mẹ con nhưng một khi đã vào bếp thì tôi luôn mong muốn có một bữa ăn phải phong phú và hài hòa hương vị”. 

Đoàn Thu Thủy, 43 tuổi, TP HCM, hiện là giám đốc công ty xây dựng. Là một người mẹ đơn thân, chị luôn dành mọi tình yêu thương của mình cho các con, trong đó không thể thiếu những bữa ăn ngon. Dù công việc bận rộn đến đâu, chị vẫn ưu tiên nấu nướng, như một cách để chăm sóc con và cũng để thỏa sở thích rất phụ nữ của mình.

Vợ chồng Ngọc Thúy (38 tuổi) và Thanh Tùng (46 tuổi), giám đốc công ty tổ chức sự kiện tại TP HCM. Thực ra, chị Ngọc Thúy chỉ mới biết nấu ăn sau khi lấy chồng nhờ sự thôi thúc của anh Thanh Tùng. Thời còn yêu nhau, anh Tùng thường vào bếp để lấy lòng chị và gia đình. Giờ đây, trình độ nấu nướng của anh chị đang bất phân thắng bại. 

Kể từ tập 5 Vua đầu bếp, các thí sinh xuất sắc nhất này sẽ trực tiếp tranh tài trong căn bếp của MasterChef. Trên con đường đi đến đích là Vua đầu bếp, mỗi tập sẽ có một người phải từ bỏ cuộc chơi.

                 Bài: Kim Anh - Ảnh: Ân Nguyễn