Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 6/9/2015, 15:21 (GMT+7)

10 món ăn giành tạp dề trắng đầu tiên của Vua đầu bếp 2015

Chỉ có 30 phút vừa nấu nướng và trình bày món ăn, 10 thí sinh miền Bắc đã chinh phục được ban giám khảo trong vòng thi đầu tiên.

Món Cà ri tôm với nguyên liệu chính là tôm và chuối chiên mang đậm phong cách châu Âu của thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi - cô sinh viên trường Đại học Ngoại thương, Tú Oanh. Dù trình bày chưa đẹp mắt nhưng nhờ vị thơm ngon, đậm đà, món ăn đã giành chiếc tạp dề đầu tiên của chương trình.

Món Gà Tào khang của thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi, bà nội trợ Tô Thị Lan Anh 46 tuổi. Dù chiên nhưng vẫn giữ được độ mềm cho ức gà.

Món Canh chua cá thòng Sapa của nhà thiết kế thời trang Nguyễn Thị Lan Anh, sử dụng nguyên liệu chính là cá, mẻ và dọc mùng.

Món Sườn áp chảo sốt chanh muối của nữ biên tập viên 29 tuổi Nguyễn Hồng Nhung.

Thí sinh Dương Quốc Cường thuyết phục ban giám khảo bằng món Bò bít tết trộn rau củ với thịt bò mềm, đậm đà hương vị nhờ trộn nhiều rau thơm dù cách trình bày hơi lạ mắt: thái mỏng thịt và cắt vụn rau.

Món Kho quẹt chấm rau của luộc của anh chàng kế toán Trần Quang Vũ khi mang lên phục vụ vẫn còn sôi lục bục.

Món Cá hồi áp chảo phô diễn kỹ năng nấu bếp của anh tiến sĩ 33 tuổi Quang Đạt.

Món Cuộn trào của thí sinh Nguyễn Duy Anh gồm thịt xông khói cuộn rau củ, ăn kèm nấm kim châm, sốt.

Món Cá hồi áp chảo với vụn bánh mỳ của thí sinh Lê Thị Minh Trang có thịt cá mềm, thơm, ăn kèm 2 loại sốt, trình bày đẹp.

Món Canh chua cá miền Bắc của thí sinh Trần Quốc Việt gây tranh cãi giữa hai giám khảo. Doanh nhân Hoàng Khải cho rằng “cá mềm, nước chấm ngon, trình bày đẹp, vị không bị gắt, chẳng khác nào món mà mẹ anh đã nấu”. Chirstine Hà lại cho rằng thịt cá quá mềm khiến chị cảm tưởng như đang ăn bột. Đây là món cuối cùng giành được tạp dề trằng trong tập 1.

Kim Anh - Ảnh: Ân Nguyễn