Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 11/11/2013, 01:04 (GMT+7)

Những em bé bị bỏ rơi nương nhờ cửa Phật

Ở Thiền thất Bảo Sơn (Tóc Tiên, Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu), các sư cô nhận nuôi những bé mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi hoặc kinh tế quá khó khăn không nuôi nổi con nên mang đến gửi chùa.

Nhiều bé được bố mẹ gửi vào chùa nuôi giùm, một thời gian sau lại tới đón. Hiện tại, 5 bé Khánh Linh, Cát Tường, Thảo và Bin, Bo sống ở chùa bằng nguồn đóng góp của các Phật Tử. Bin (trái) và Bo ngày mới được đưa về chùa, hồi sau Tết Quý Tỵ.

Hai bé hòa nhập rất nhanh với cuộc sống mới. Bo rất thích vì có nhiều người chơi cùng. Bo dễ ăn, ăn nhiều và khỏe. Bé cũng tự chơi rất ngoan.

Sư cô Thiền Luận cưng nựng Bin. Bin hơi khó tính vì bé được sinh thiếu tháng, sau khi sinh phải nằm lại bệnh viện để bác sĩ theo dõi thêm. Sư cô Thiền Luận là chị cả của chùa, ngoài ra còn có hai sư cô em là Khánh và Nghị cũng tích cực tham gia vào việc chăm sóc các em bé.

Bin, Bo giờ đã gần 1 tuổi, thân thiết nhau như anh em sinh đôi.

Bo được chị Yến - một cô bé tuổi teen đang sống tại chùa giúp việc cho các sư cô - tắm.

Tắm xong cho Bo, Yến tiếp tục tắm cho Bin. Bin nhận biết các đồ vật rất nhanh.

Tắm xong, Bo diện áo thun đỏ và ăn bột. Bin và Bo cũng ăn chay như các sư cô nhưng các bé được ăn bổ sung thêm sữa bột.

Cũng như Bo, Bin vẫn còn rất nhỏ, mỗi khi ăn hay uống đều cần có người đút.

Bin đã biết đi xe lắc.

Bé Cát Tường 3 tuổi, được sư cô nuôi từ khi mới lọt lòng. Mẹ Cát Tường xuống Bà Rịa làm mướn, lỡ có bầu mà không thể nuôi. Cát Tường rất lanh lợi, thông minh, bé nói líu lo suốt ngày. Bé có khiếu về ngôn ngữ.

Cát Tường ra dáng đàn chị, đòi lau mặt cho bé Thảo. Cát Tường rất thích được làm chị của bé Thảo. Bé Thảo kém Cát Tường 1 tháng tuổi, lúc mới tới rụt rè, yếu ớt và không tiếp xúc với ai, giờ đã mạnh dạn hơn nhưng vẫn còn khá chậm chạp. Mẹ bỏ đi, ba đi làm suốt ngày nuôi con không nổi nên mang bé đến nhờ các sư cô nuôi giùm.

Cát Tường được sư cô Khánh làm đẹp, chải tóc và thắt bím. Cát Tường quý nhất cô Khánh.

Cát Tường và Khánh Linh (4 tuổi) đều đang đi học mẫu giáo. Khánh Linh được một Phật tử nhận đỡ đầu. Cát Tường rất thích kể chuyện trường lớp.

Khánh Linh đã biết giúp các sư cô hướng dẫn các em chơi. Khánh Linh hiếu động và tinh nghịch, biết nghĩ ra rất nhiều trò chơi để thu hút các em.

Thủy Hương