Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 5/3/2016, 08:00 (GMT+7)

Trào lưu thuê chung cư độc thân xịn ở Trung Quốc

Tiền thuê cao nhưng chủ nhà có thể bơi lội, tập gym miễn phí, thêm cơ hội gặp gỡ nhiều người.

Anh Yuan Hongfan, 30 tuổi, đã quyết định rời khỏi căn hộ một phòng ở phía bắc Quảng Châu (Trung Quốc) dù chưa hết hạn thuê. Anh chấp nhận mất khoản đặt cọc để chuyển vào sống ở một tòa nhà khác chỉ dành cho người độc thân với giá thuê đắt hơn nhiều.

Không chỉ ở Quảng Châu mà ở nhiều tỉnh, thành khác ở Trung Quốc đang phát triển những khu nhà dành cho những người sống một mình có mức thu nhập khá. Các chung cư này có sảnh rộng, các khu vực sinh hoạt chung như thư viện, bể bơi, phòng tập gym, chỗ chơi game...

"Tôi không bao giờ cảm thấy buồn chán khi ở đây. Nếu bạn sống ở các chung cư khác, bạn ít cơ hội quen biết người khác. Nhưng nếu bạn ở đây, bạn có thể cùng chơi, nấu ăn với những người xung quanh", anh Yuan chia sẻ.

Người thuê nhà có nhiều tiện ích như giặt là, tập gym, chơi game miễn phí.

Ngày càng nhiều người độc thân ở Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để thuê căn hộ có nhiều tiện ích. Họ không muốn sống tằn tiện để dành dụm mua nhà như thế hệ bố mẹ. Họ cũng không thể chịu được cuộc sống chung với bạn bè, người quen trong các căn hộ chật chội, thiếu thốn.

Những người trẻ này muốn ở trong những căn nhà tạm thời nhưng vẫn phải thể hiện gu thẩm mỹ của mình, dễ dàng giao tiếp với người khác. Quầy lễ tân của khu chung cư luôn tiếp nhận nhiều đơn đăng ký nhà.

Khách hàng có thể thanh toán phí thuê nhà qua điện thoại. Sống cùng khu với những người có nhiều đặc điểm giống mình giúp các bạn trẻ có thêm mối quan hệ xã hội và công việc.

Lam Huyền
Ảnh: China Daily, SCMP

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.