Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 22/5/2014, 08:54 (GMT+7)

Trang hoàng phòng riêng làm quà tặng bé ngày 1/6

Căn phòng vui nhộn với các vật dụng nội thất phù hợp với độ tuổi, tính cách và sở thích sẽ là món quà ý nghĩa cho bé nhân ngày Quốc tế thiếu nhi.

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, thiết kế không gian cho trẻ có nhiều điểm khác biệt so với người lớn. Phòng ngủ của bé bên cạnh chức năng nghỉ ngơi còn là không gian giải trí, học tập, nên cần trang hoàng sao cho thoải mái và kích thích sự sáng tạo của trẻ. Yếu tố an toàn khi bố trí vật dụng và hệ thống chiếu sáng đầy đủ cũng rất quan trọng. Trong ảnh là phòng ngủ cho bé từ 1 tới 3 tuổi với nhiều màu sắc vui nhộn, không gian tràn ngập ánh sáng. Sàn gỗ và nệm bố trí thấp, đảm bảo an toàn khi chơi đùa. Thảm trải trang trí êm ái và hoa văn vui nhộn. 

Phòng cho bé với các gam màu sáng trắng và xanh lá mang lại cảm giác dịu nhẹ. Trần thạch cao với họa tiết ngôi sao cùng hệ đèn trang trí tạo hiệu ứng bầu trời sinh động.

Bố trí giường ngủ cho trẻ cần có khoảng cách nhất định với cửa sổ lấy sáng để không phải nhận ánh nắng mặt trời quá gay gắt. Nằm ngủ ở chiếc giường cách xa cửa sổ cũng tạo cảm giác an toàn, tránh việc bé sợ hãi vì liên tưởng những bóng cây phía ngoài với hình ảnh ma quái.

Một trong những cách giúp phòng trẻ thêm sinh động là dùng giấy dán tường với họa tiết dễ thương phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Ngoài tác dụng là trang trí phòng thêm vui tươi, giấy dán tường với hình ảnh, màu sắc đa dạng cũng giúp kích thích sự phát triển não bộ cho trẻ.

Phòng ngủ cho bé trai từ 5 đến 7 tuổi, với nhà vệ sinh vách kính ngay trong phòng. Họa tiết xe hơi thể hiện cá tính của trẻ và tạo điểm nhấn, hệ tủ kệ đa năng giúp trẻ tạo thói quen sắp xếp đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp.

Cha mẹ có thể sử dụng các nhân vật hoạt hình yêu thích của trẻ để trang trí cho căn phòng của con. Điều này sẽ tạo cảm giác thân thiện giúp trẻ thoải mái trong vui chơi và học tập.

Phụ huynh cũng có thể sáng tạo một góc đọc sách thú vị bên khung cửa sổ cho trẻ. Đây là nơi vừa tràn ngập ánh sáng tự nhiên tốt cho sức khỏe của trẻ vừa như khung trời tuổi thơ nuôi dưỡng tâm hồn các em.

Cách dùng họa tiết sọc của tường, ga trải giường và vân gỗ phù hợp với bé trai học cấp 1. Giường, bàn học, tủ kệ, nhà vệ sinh, và kệ, TV được bố trí liền kề nhau tạo không gian thoải mái cho trẻ vui chơi và học tập. Thảm trải sàn nhiều mang đến sự sinh động cho không gian.

Không gian phòng ngủ bé trai êm dịu với các gam màu trung tính như trắng, xanh, nâu sáng, đem lại cảm giác thoải mái thân thiện. Vị trí đèn ngủ bên cạnh giường với ánh sáng dịu nhẹ mang đến cảm giác bình an, giúp trẻ có được giấc ngủ sâu.

Phòng ngủ của trẻ ở độ tuổi cấp 2 không những là nơi để ngủ mà còn là góc giải trí và học tập. Vị trí TV được đặt đối diện giường giúp trẻ thoải mái thư giãn khi cần thiết. Góc học tập cũng được khéo léo bố trí hai bên giường tạo không gian riêng giúp trẻ tập trung hơn.

Màu sắc trang nhã dễ thương cùng các họa tiết sinh động ngộ nghĩnh của giấy dán tường cho bé cảm giác thân thiện, thoải mái.

Cha mẹ có thể sử dụng giường đôi tạo không gian rộng rãi thoải mái cho 2 anh em trai. Như vậy trẻ sẽ tập lối sống đoàn kết, chia sẻ và gắn bó với nhau.

Đối với trẻ thiếu niên thì đây là căn phòng rất thích hợp để thể hiện cá tính mạnh mẽ, độc lập. Bức tranh cầu thủ bóng rổ tại vị trí đầu giường dành cho các em yêu thích môn thể thao này.

Đối với phòng bé gái nhỏ tuổi, việc sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng và khoảng không gian rộng rãi rất thích hợp cho hoạt động vui chơi học tập của các em

Họa tiết ngộ nghĩnh của giấy dán tường và hình ảnh Kitty ngộ nghĩnh đầu giường tạo cảm giác thân thiện, giúp trẻ thoải mái và ngủ ngon giấc.

Khung cửa sổ lớn giúp không gian phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên và thông thoáng.

Bố trí hệ tủ kệ đơn giản, phòng trang trí gọn gàng giúp bé có thói quen tự sắp xếp đồ đặc ngăn nắp. Hoa văn giấy dán tường vui nhộn mang đến vẻ sự sinh động cho không gian.

Sự kết hợp đầy sáng tạo giữa kệ đựng sách và ghế đọc sách bên khung cửa sổ, giúp bé có thêm không gian sinh hoạt, tổ chức tiệc trà nhỏ với các cô bạn nhí hoặc chia sẻ truyện tranh tại góc tiếp khách nhỏ. Đây là một góc không gian thú vị giúp trẻ thoải mái trong học tập và giải trí.

Tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng bé với họa tiết dán tường hình ảnh những diễn viên múa balê, đem đến vẻ sinh động và hài hòa chung cho tổng thể căn phòng.

Phòng bé gái sẽ đáng yêu hơn với sắc tím nhẹ và hình trang trí sinh động, tạo cảm giác rộng rãi thoáng đạt hơn về mặt thị giác.

Căn phòng màu hồng dễ thương với rèm và vật dụng trang trí vui mắt. Bản hòa tấu màu hồng “ton sur ton” với tổng thể căn phòng tạo nên nét cá tính riêng cho không gian của bé gái.

Trần thạch cao với họa tiết cách điệu trăng sao tạo nên khung trời thơ mộng cho trẻ. Hệ chiếu sáng nhẹ nhàng đem đến cảm giác ấm áp và thoải mái.

Màu xanh tươi mát phù hợp với trẻ có sở thích gần gũi thiên nhiên. Vị trí bàn học được bố trí đối diện giường tạo sự cân đối cho không gian, tăng khả năng tập trung cho bé và tạo sự thoải mái trong lưu thông.

Không gian vui chơi riêng cho trẻ. Tại đây, trẻ tự do tha hồ vui chơi, học tập và trải nghiệm những điều thú vị. Phòng được trang trí bằng nhiều đồ chơi màu sắc, kích cỡ, hình dạng khác nhau tạo cảm giác thoải mái cho trẻ vui đùa.

Một góc phòng vui chơi cho trẻ với hình ảnh muông thú vui đùa vui vẻ tạo cảm giác thân thiện và thoải mái. Các vật dụng, đồ chơi cũng được sắp xếp gọn gàng ở một góc giúp trẻ thuận tiện trong việc sử dụng.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo