Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 24/3/2014, 08:57 (GMT+7)

Tận dụng nội thất cũ cho ngôi nhà mới xây

Ngôi nhà rộng hơn 80 m2, gồm 4 tầng. Nhiều đồ nội thất được mang từ nhà cũ sang, giữ được những kỷ niệm thân thương nhưng không làm mất đi vẻ sang trọng của ngôi nhà.

Phòng khách, bếp ăn được bố trí tại tầng 1. Khi gia đình có việc, nơi đây có thể tạo thành một không gian lớn.

Phòng khách nhẹ nhàng với bộ sofa đơn giản về cả hình thức và màu sắc. Vách gỗ, hệ rèm đi theo cửa nhôm kính, lan can cầu thang tạo thành một tổng thể hài hòa, cân đối.

Phòng bếp trang nhã với đồ đạc giản dị, mang phong cách bếp phương Tây. Không gian tạo cảm giác sạch sẽ, ngon mắt.

Phòng làm việc sử dụng bộ bàn ghế mang từ nhà cũ qua, từng mang nhiều may mắn cho gia chủ.

Trong phòng cũng điểm thêm một số chi tiết như chặn sách, bình hoa, mô hình thuyền, tượng gốm... để không còn cảm giác trống trải.

Phòng ngủ của hai con gái với chiếc giường tầng yêu thích của các bé. Đây là món quà mà bố tặng các em, được đem từ nhà cũ qua.

Không gian học và chơi cũng được quan tâm. Các đồ nội thất mang sắc màu sinh động, nữ tính nên sơn tường sử dụng tông trắng xuyên suốt.

Phòng ngủ của vợ chồng không quá lớn, với thiết kế nội thất lấy gam trầm làm chủ đạo. Sắc trắng đan xen tạo vẻ tao nhã, tinh tế và rộng rãi cho toàn không gian. Hệ tủ tường được làm âm, cùng cách bố trí gọn tạo cảm giác căn phòng rộng hơn diện tích thực.

Đây là phòng ngủ phụ sử dụng trong trường hợp gia đình có khách đến chơi.

Không gian này cũng sử dụng một số đồ đạc mang nhiều kỷ niệm từ nhà cũ sang.

Ngôi nhà thuộc dự án xây thô ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Gia đình gồm vợ chồng và 3 con nên việc thiết kế cần tạo những không gian linh hoạt, đơn giản mà tinh tế.

Theo kiến trúc sư Hoàng Minh Hiển, việc thiết kế nội thất cũng cần đảm bảo sự tiện lợi nếu có thay đổi trong tương lai.

Gia chủ sinh năm 1982, có quan tâm tới vấn đề phong thủy nên các vị trí như cửa chính, bếp nấu, phòng ngủ, phòng thờ được tính toán cẩn thận, hài hòa với không gian kiến trúc và bố trí nội thất.

Phan Dương
Ảnh: ASPACE