Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 12/3/2017, 09:00 (GMT+7)

Những ngôi nhà chưa xây xong vẫn khiến người đi qua lóa mắt

Nhiều biệt thự rộng hàng trăm m2, rực rỡ màu sắc nằm ngay mặt đường lớn.

Thành phố El Alto (Bolivia) nằm ở độ cao 4.000m được thành lập cách đây 100 năm. Lúc đầu, khu ngoại ô nghèo nàn chỉ gồm những căn nhà ổ chuột. Nhưng hiện tại, đây là một trong những khu đô thị phát triển nhanh nhất ở Nam Mỹ. 

Người dân bắt đầu có nhiều tiền để xây dựng những dinh thự lớn, cao nhiều tầng. KTS Freddy Mamani Silvestre là người được cư dân ở đây tín nhiệm giao quyền thiết kế cho nhiều công trình.

Không tới trường lớp nào nhưng KTS Mamani đã thiết kế khoảng 70 ngôi nhà và còn rất nhiều công trình đang chờ hoàn thiện.

Đặc điểm chung của những ngôi nhà này là màu sắc rực rỡ, đường nét cầu kỳ.

Tất cả những màu nổi bật nhất như xanh, đỏ, tím, vàng đều được tận dụng tối đa ở mặt tiền các ngôi nhà.

Bởi vậy, KTS Mamani cũng vấp phải rất nhiều chỉ trích. Nhiều nhà chuyên môn cho rằng, những tòa dinh thự này quá lòe loẹt, phô trương và xấu xí.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn liên tiếp thuê nhà thiết kế lập dị này để hoàn thiện ngôi nhà của mình.

Những người ủng hộ còn so sánh Mamani với những KTS lừng danh. Họ hy vọng ông sẽ biến đổi thành phố El Alto như Antoni Gaudi làm với Barcelona hay Oscar Niemeyer tác động tới Brasilia.

Bản thân KTS Mamani cũng rất tự tin với các sáng tạo của mình: "Trong vòng 20 năm nữa, một nửa số ngôi nhà ở đây sẽ được xây theo phong cách của tôi".

Nội thất bên trong các khu nhà cũng không kém phần rực rỡ.

An Yên
Ảnh: Amusing Planet