Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 6/10/2016, 05:00 (GMT+7)

Nhà cấp 4 Sài Gòn thành nơi ở tiện nghi với 880 triệu

Sử dụng nhiều vật liệu rẻ như cót ép, đá mài nhưng ngôi nhà 3 tầng vẫn là không gian sống tiện nghi và cá tính.

Ngôi nhà 50 m2 ở Thủ Đức là nơi sinh sống của ba anh em trong một gia đình ngoại tỉnh, chọn Sài Gòn làm chốn gắn bó lâu dài. Họ là những người trẻ, năng động, yêu thích chủ nghĩa xê dịch. Mỗi người một sở thích, một nhu cầu về không gian sống nên tính riêng tư được đặt lên hàng đầu.

Sau khi mua ngôi nhà cấp bốn, gia chủ quyết định giữ lại 4 bức tường bao, gia cố lại móng và xây thêm 2 tầng. Sau sửa, họ có một ngôi nhà đơn giản với kinh phí vừa phải nhưng tiện nghi và thể hiện được cá tính của người sử dụng.

KTS Đoàn Bằng Giang, Nguyễn Thị Tố Uyên, Phan Dzoãn Mạnh (G+architects) sử dụng khung thép tiền chế làm kết cấu chịu lực. Các tấm lợp cách nhiệt, cách âm được chọn làm vách che bên ngoài hai lớp tường và biến tấu thành những ô cửa sổ gấp.

Các mảng màu đỏ được lặp lại từ cửa ra vào, các ô cửa sổ, cầu thang đến phòng ngủ, tăng nét cá tính cho công trình.

Ngôi nhà cũng dùng nhiều loại vật liệu truyền thống để hoàn thiện kiêm bao che như đá mài, cót ép... giúp tiết kiệm chi phí và đem lại cảm giác nhẹ nhàng, gần gũi.

Nội thất tinh gọn và thông minh cũng là một thế mạnh của công trình. Chủ nhà yêu thích sự đơn giản và trang nhã nên kiến trúc sư chỉ sử dụng màu nắng tự nhiên, màu trắng của đá mài, tường, trần và đồ nội thất.

Dù diện tích đất không lớn nhưng nhờ khéo sắp xếp nên tất cả các không gian đều cho cảm giác rộng rãi và thoáng đãng.

Bếp kết hợp với bàn ăn, phòng khách tạo thành một không gian liên hoàn.

Tầng một tràn ngập ánh sáng với các ô cửa sổ cao, cầu thang kết hợp với giếng trời rộng.

Tất cả các phòng ngủ đều có ít nhất hai cửa sổ đón ánh sáng và gió tự nhiên. Trong đó, phòng ngủ chính có thể mở ra vườn, giếng trời và phòng tắm.

Phòng tắm lớn với tông màu trắng chủ đạo gợi nhớ tới nơi thư giãn của những khu nghỉ cao cấp.

Đồ nội thất trong nhà đều được làm thủ công từ các loại gỗ sồi, gỗ thông, cót ép. Tủ bếp, tủ quần áo được tính toán hợp lý để vừa đảm bảo nhu cầu lưu trữ vừa gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Công trình là một ví dụ điển hình về việc giản tiện các yếu tố bên ngoài để tập trung đầu tư vào nội thất và chất lượng của không gian sống.

Chủ nhà cũng gửi gắm rất nhiều tình cảm vào công trình bằng những khóm hoa tự trồng, những bức tranh tự vẽ.

Nhà có 3 phòng ngủ, mỗi phòng đều có nét riêng phù hợp với tính cách của từng thành viên.

An Nhiên
Ảnh: Quang Trần

Chia sẻ căn nhà và vườn cây của bạn tại đây.