Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 14/5/2014, 02:16 (GMT+7)

Không gian ấm cúng bên trong ngôi nhà gỗ đơn sơ

Chỉ sử dụng các món đồ cũ kỹ nhưng căn nhà của Michael và Jenny ở Portland (Mỹ) đem đến cuộc sống thoải mái cho người thuê nhà.

Sau nhiều năm mơ ước, Michael và Jenny đã tự mình xây được một căn nhà ở Portland (Mỹ) với sự giúp đỡ của bạn bè. Họ đã cho khách du lịch thuê lại ngôi nhà của mình với thời gian ở lại tối đa là 3 ngày.

Ngôi nhà diện tích nhỏ có vẻ ngoài giản dị với rèm cửa đơn giản không gây ấn tượng mạnh. Nhà được xây dựa trên các vật liệu rẻ tiền mà chủ nhà có sẵn hoặc mua lại ở cửa hàng đồ cũ.

Phòng khách, bếp ăn, nhà tắm, vệ sinh được bố trí ở phía dưới. Nơi ngủ nghỉ nằm trên gác xép.

Hầu hết đồ đạc trong nhà đều là món đồ cũ kỹ có tuổi đời vài chục năm. Bởi vậy, chủ nhà cũng có những căn dặn chi tiết cho người tới thuê giữ gìn đồ đạc. Sàn gỗ, cửa ra vào đều được tận dụng lại từ các công trình xây dựng.

Bộ sofa giản dị màu cam đem tới sự ấm cúng và sinh động cho cả không gian. Dù nhà hẹp, người thiết kế vẫn bố trí cây xanh ở gần cửa ra vào, đem thiên nhiên vào nhà. Khung cửa sổ vốn được lấy từ một ngôi nhà cũ ở Oregon (Mỹ). Túi đựng cà phê được dùng làm gối tựa.

Chiếc bàn trà chế từ bếp cũ.

Màu xanh cũng được bố trí trên trần nhà. Tông màu giản dị trắng, đen, xám và nội thất gỗ đem lại không khí đồng quê, hạnh phúc giản dị.

Những thùng hàng được tận dụng làm ngăn chứa đồ.

Phần vách bằng gỗ đen không bị lạc điệu trong không gian nấu nướng. Các ngăn tủ trong bếp vốn lấy từ tủ quần áo kiểu Mexico.

Dù nhà nhiều đồ cũ nhưng vẫn gọn gàng, sạch sẽ. Tủ lạnh và đồ nấu bếp được lấy từ Bảo tàng Lịch sử trong vùng.

Các loại giá để bát đĩa, cốc chén giúp nhà không bị nặng nề như hệ tủ kệ.

Ô cửa sổ trên tàu được sử dụng làm gương trong bếp.

Nhà vệ sinh kiêm nhà tắm hẹp nhưng cũng đủ để bố trí bồn tắm.

Giường lớn đặt trên gác xép.

Những chiếc tủ từ cửa hàng kim loại được dùng để đồ ở nơi nghỉ ngơi.

Đông Phong (Theo Living in a Shoebox)

* Bạn có thể chia sẻ không gian sống, nơi làm việc yêu thích hoặc công trình của mình bằng cách gửi hình ảnh về doisong@vnexpress.net.