Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 14/6/2017, 15:07 (GMT+7)

Gia chủ Bình Dương làm sân vườn lung linh nắng giữa nhà

Hai cô con gái có chỗ chạy nhảy, vui đùa không lo mưa nắng nhưng vẫn nhiều ánh sáng, gió mát.

Gia đình trẻ sống ngay cạnh nhà anh vợ ở thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương). Bởi vậy, họ đề nghị thiết kế bề ngoài có mái cong, mặt tiền tương đồng với nhà người thân.

Công trình nằm trong khu của một đại gia đình nên chủ nhà có thể thoải mái mở cửa suốt ngày. Phần mái hiên rộng giúp che nắng nóng nhưng vẫn để ánh sáng, gió mát thổi vào nhà.

Khu đất nở hậu được xây thành nhà 3 tầng với tổng diện tích 160 m2. Chủ nhà hạn chế tối đa không gian dành cho các phòng ngủ, cầu thang.

 

Trong nhà có 2 con gái nhỏ cùng nhiều em bé họ hàng sống xung quanh. Bởi vậy, gia chủ muốn dành phần lớn diện tích làm khu vui chơi cho các bé.

Đồ đạc ở tầng một được bố trí gọn gàng về một phía lấy chỗ vui chơi cho trẻ. Ở tầng 2, hành lang cũng rộng rãi hơn và có thêm một khoảng sân riêng để trẻ ngồi đọc sách, bày đồ.

KTS Ngô Việt Khánh Duy, Hưng Trần, Võ Thanh Linh, Mai Tiến Ninh (23o5studio) đưa ra ý tưởng các lớp nhựa màu trong treo ở phần mái kính.

Tùy thời điểm trong ngày mà phần mái kính khác lạ này tạo những hiệu ứng màu sắc và ánh sáng khác nhau.

Kiểu thiết kế mở giúp cho các thành viên trong nhà dễ dàng quan sát và giao tiếp với nhau.

Trong nhà có những góc nhỏ xinh xắn, thú vị như bồn rửa tay ngoài trời ngay cạnh bồn cây xanh.

Trong nhà không có quá nhiều cây nhưng được bố trí hợp lý, gọn gàng tạo cảm giác xanh tươi. Cây cũng nhận đủ ánh sáng nên sẽ dễ dàng phát triển.

Ban Mai
Ảnh: KingKien