Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 26/9/2016, 11:33 (GMT+7)

Chủ nhà Hà Nội phát hiện nhiều bất ngờ khi sửa biệt thự cổ

Sau khi bóc lớp ván gỗ, chị Huyền (Hà Nội) có được sàn gạch hoa vài chục năm tuổi nhưng vẫn còn bóng đẹp.

Căn hộ nằm ở tầng 3 của ngôi nhà Pháp cổ ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã qua cải tạo nhiều năm trước nhưng vẫn thiếu sáng. Không chỉ thế, thiết kế không thống nhất với những mảng màu lộn xộn khiến không gian 65 m2 trở nên chật chội.

Chị Huyền, con gái của chủ nhà, cùng với hai người thiết kế Chu Văn Đông, Đoàn Tiến Mạnh tiến hành cải tạo lại nơi ở này trong vòng một tháng. Nhà được bài trí theo phong cách hiện đại nhưng vẫn có cảm giác gần gũi nhờ sử dụng nội thất gỗ, mây tre.

Quá trình cải tạo gặp nhiều khó khăn vì kết cấu cũ yếu. Những người thợ phải đập phá nhẹ nhàng để đảm bảo an toàn và tránh phiền toái cho hàng xóm liền kề. Nhưng bù lại, công trình cũng đem lại nhiều bất ngờ thú vị cho chính chủ nhà và kiến trúc sư.

Sau khi bóc lớp sàn gỗ, phía dưới là lớp gạch hoa nhiều năm tuổi vẫn còn nguyên vẹn. Họa tiết và màu gạch hợp với phong cách mới của nhà, đồng thời gợi nhớ nét xưa trong các biệt thự Pháp cổ. Trần nhà cũ có nhiều lớp giúp cho căn hộ luôn có cảm giác mát mẻ. Bởi vậy, đội thiết kế giữ nguyên các yếu tố này, chỉ làm thêm trần thạch cao để lắp đèn. 

Mục đích của căn hộ dành cho những người trẻ nên chiếc tivi không còn là vị trí trung tâm của phòng khách nữa. Chị Huyền muốn không gian sinh hoạt chung là nơi quây quần trò chuyện. Khi có nhu cầu xem phim, gia đình sẽ sử dụng màn chiếu.

Khu bếp nhỏ nhắn nhưng là không gian ngập tràn ánh sáng với cửa mở ra ngõ nhỏ và ban công.

Nhà sử dụng chủ yếu tông màu trắng hiện đại kết hợp với những viên gạch bông xưa cũ, gỗ thông được làm tối màu.

Những khoảng cửa nhỏ đều được mở rộng giúp mọi ngõ ngách trong nhà đều nhận được nhiều ánh sáng.

Căn hộ cũng có nhiều hốc bí mật nằm phía trong những bức tường. Một trong số đó là nhà kho ngoài phòng khách, được ngụy trang bởi chiếc tủ sách.

Một hốc tường khác trong phòng ngủ được biến thành tủ quần áo, chăn gối.

Ban công là khoảng xanh yêu thích nhất của chủ nhà. Đó là chỗ chị Huyền và bạn bè ngồi uống trà, làm việc hay ăn sáng vào những ngày mát mẻ, tận hưởng nhịp sống yên bình.

Những khung cửa chớp được sử dụng tạo thành vách ngăn ở khu WC.

Cải tạo biệt thự Pháp cổ thành căn hộ ngập sáng
 
 

 

Ban Mai
Ảnh: Đông Chu
Video: Wearepat

Chia sẻ căn nhà và vườn cây của bạn tại đây.