Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 4/7/2016, 09:30 (GMT+7)

Chủ nhà Hà Nội biến hầm tối thành phòng xem phim hiện đại

Khu vực bí bức được biến thành quầy bar, phòng xem phim tiện nghi như trong các biệt thự ở nước ngoài.

Căn biệt thự ở quận Long Biên (Hà Nội) đã được hoàn tất phần xây thô còn bên trong để trống toàn bộ cho gia chủ tự ý bố trí nội thất và sân vườn.

Một hồ nước nhỏ được thiết kế bao quanh công trình đem lại cảm giác mát mẻ.

Do có mối quan hệ thân thiết với chủ nhà, nhóm KTS Trần Hồng Thủy, Đinh Công Quỳnh, Phạm Thành Công, Nguyễn Bá Dũng, Nguyễn Văn Quân, Nguyễn Thị Huệ (ABS Corporation) có thể thoải mái sáng tạo.

Chủ nhà chỉ đưa ra yêu cầu: Nhà có tông màu tối và thang xoay 45 độ. Để đáp ứng cả hai nhu cầu này, người thiết kế lựa chọn cầu thang thép, lan can kính. Gầm cầu thang đủ bố trí được WC và lối dẫn xuống tầng hầm. 

Một đặc điểm chung của các biệt thự trong khu đô thị này là có tầng hầm với đường xuống nằm trong nhà. Bởi vậy, khu hầm này bị bí bức, tối tăm không thể sử dụng làm chỗ để xe. Một số gia đình trong phố bỏ không hầm hoặc biến thành nhà kho.

Chủ nhà quyết định biến tầng hầm thành một khu vui chơi, giải trí với ô lấy sáng từ sàn tầng một, lắp đặt thêm hệ thống thông gió.

Ấn tượng nhất là phòng xem phim do chủ nhà  và kiến trúc sư tự mày mò, từ việc tính toán âm học, đặt thiết bị âm thanh, màn chiếu. Hệ thống phức tạp nhưng đường dây được giấu gọn gàng, không bị lộ ra ngoài.

Ngôi nhà có sự kết hợp của các tông màu tối và sắc trắng giúp giảm cảm giác nặng nề. Hệ thống đèn được bố trí thích hợp đảm bảo đủ sáng nhưng không gây ra lãng phí điện.

Không gian phòng trà tĩnh lặng với bố trí bàn, chỗ ngồi kiểu Nhật.

Chủ nhà mua nhiều đồ của các hãng có tiếng nhưng không quá đắt đỏ so với đầu tư cho các biệt thự. Bên cạnh sắc nâu, đen, những chi tiết nội thất màu sáng được bổ sung đem lại sự sinh động hơn cho không gian.

Phòng ngủ có thiết kế tối giản với cửa sổ lớn để tận dụng tối đa tầm nhìn ra khung cảnh đẹp bên ngoài.

Kiến trúc sư cũng lựa chọn những món đồ hiện đại nhưng giá vừa phải như đèn cảm ứng, máy sưởi phòng tắm...

Hồng Liên
Ảnh: Vũ Xuân Sơn

Chia sẻ căn nhà và vườn cây của bạn tại đây.