Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 21/9/2017, 09:29 (GMT+7)

Chi 700 triệu, gia đình ở Hải Dương có nhà 3 tầng như mơ ước

Chủ nhà mong muốn một nơi ở hiện đại, thông thoáng mà vẫn an toàn trong diện tích 52 m2.

Nằm trong khu dân cư yên tĩnh của thành phố Hải Dương, ngôi nhà 3 tầng có mặt tiền trắng nổi bật bởi cách thiết kế khác biệt với xung quanh.

Người dân ở đây quen với những kiểu nhà ống truyền thống cảm thấy lạ với mặt tiền gạch thông gió sơn trắng toàn bộ. Nhưng đây lại là thiết kế phù hợp với nhu cầu của chủ nhà: Muốn có một không gian sống kín đáo, riêng tư và đảm bảo an ninh tốt.

Mặt tiền khá kín nhưng không gian bên trong vẫn thoáng sáng, không cần bật đèn vào ban ngày dù nhà ống sâu 13m. KTS Lê Quang Vinh (V+studio) bố trí cầu thang sát dọc tường với bậc đầu tiên được nới rộng thành chỗ ngồi thoải mái, liên kết với tủ bày đồ trang trí.

Khi ngôi nhà được hoàn thành, gia đình 3 người gồm hai vợ chồng và một con nhỏ cảm thấy rất hài lòng với không gian sống mới.

Khoảng không gian lý thú nhất trong nhà chính là khu vực giếng trời với hồ nước, cây xanh đem lại ánh sáng, thông gió và hơi nước mát.

Cây đào tiên mới trồng hơn một tháng đã lên lá xanh non mơn mởn.

Các vật dụng, hồ nước, cầu thang được xếp đặt gọn gàng, tạo lối đi thông suốt từ cửa tới tận trong bếp.

 

Kinh phí xây dựng và hoàn thiện nhà là 700 triệu đồng (trừ đồ điện tử) là mức đầu tư khá khiêm tốn so với diện tích xây dựng. Bởi vậy, kiến trúc sư tối giản mọi chi tiết, sử dụng vật liệu địa phương.

Cầu thang sắt với bậc rỗng ốp gỗ để kết cấu ngôi nhà nhẹ hơn và tăng thêm độ thông thoáng ở khu vực lên xuống.

KTS Lê Quang Vinh chia sẻ, các gia đình vẫn có thể có không gian sống tốt hơn, tiện ích hơn mà không nhất thiết phải chi ra một khoản tiền lớn.

 

Ban Mai
Ảnh: Triệu Chiến

Chia sẻ kinh nghiệm xây sửa nhà của bạn tại đây.