Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 13/11/2014, 06:05 (GMT+7)

Căn hộ khéo kết hợp phòng khách, nhà ăn và bếp

Chủ nhân ở Đài Loan đặt tên cho căn hộ là "sân chơi gia đình" với một không gian mở, nơi các thành viên có thể giao tiếp trong lúc đọc sách, ăn uống hay chuẩn bị bữa tối.

Căn hộ với nội thất được chọn lựa tinh tế. Bài toán khó được đặt ra cho các kiến trúc sư là tạo sự kết nối giữa 3 không gian vốn tách biệt là nhà ăn, phòng khách, nhà bếp trong cùng một căn phòng duy nhất mà không bị lệch tông.

Trong phòng khách, nhiều phong cách nội thất được phối ngẫu hứng trong không gian, chất retro cổ điển đi đôi nhuần nhuyễn với các vật dụng trang trí phá cách hiện đại.

Một chỗ ngồi êm ái cho việc tiếp khách và đọc tạp chí mỗi ngày.

Việc tích hợp phòng khách, chỗ ăn uống và khu vực bếp trong một căn phòng chung tạo sự liền mạch trong sinh hoạt để chủ nhân tận hưởng không gian sống trong diện tích căn hộ khá khiêm tốn.

Gạch màu xanh được sử dụng ốp tường bếp đem đến không gian sống động và đáng yêu.

Các thành viên có thể thấy nhau khi đang nấu ăn hay làm việc vì không có khoảng cách giữa các khu vực này như thiết kế thường thấy ở các căn hộ. 

Khu vực nghiên cứu, đọc sách báo cũng được đặt gần chỗ nấu nướng để người chồng có thể trao đổi, kể những câu chuyện trong lúc vợ đang nấu ăn.

Tấm bảng mang dấu ấn cá nhân của các thành viên trong gia đình, mỗi nhà có thể ứng dụng cách này để tạo điểm nhấn cho nội thất đồng thời giúp các thành viên chia sẻ cảm xúc.

Hệ thống đèn làm nổi bật những chi tiết trang trí trong căn phòng trưng bày các mô hình đồ chơi của con trẻ.

Phòng ngủ được ốp gỗ, thiết kế đơn giản bên cạnh chiếc bàn làm việc gọn gàng.

Một chiếc đèn đơn giản thắp sáng bừng căn phòng vừa là điểm cộng về nội thất đáng kể.

Phòng tắm sử dụng tông màu trắng với thiết kế nhỏ gọn mà tiện dụng.

Khánh Ly (Theo Design Lover)